Nghi án bị côn đồ hành hung vì "dám" đi... tố cáo

Anh chính bị đánh trọng thương, phải đi viện cấp cứu.
Anh chính bị đánh trọng thương, phải đi viện cấp cứu.
(PLO) - Đang ở trong nhà, anh Phan Văn Chinh (năm 1975, trú tại thôn Phong Nội, xã Bình Dân, huyện Kim Thành, Hải Dương) bất ngờ bị nhóm đối tượng côn đồ  mang hung khí xông vào truy sát đến trọng thương.
Khoảng 13h ngày 18/12, khi anh Chinh vừa ngủ dậy thì có 5 đối tượng lạ mặt, mang theo hung khí gồm tuýp sắt, gậy gộc xông vào nhà đánh anh gây thương tích. Vợ nạn nhân là chị Bùi Thị Luyến (SN 1976) khi vào can ngăn cũng bị nhóm côn đồ này đánh. 
Theo lời kể của gia đình anh Chinh, thời điểm đó nhóm côn đồ với thái độ hung hãn đi vào cổng nhà anh Chinh và hỏi “Chinh có nhà không?”, sau đó xông thẳng vào nhà. Khi thấy anh Chinh, bọn chúng đã lao vào đánh tới tấp mặc cho nạn nhân kêu cứu trong sự đau đớn. 
Vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại giây phút bị nhóm côn đồ tấn công, anh Chinh nhớ lại: “Sau khi nghe thấy tiếng có người hỏi thì tôi đi ra, bỗng dưng có nhóm 5 người lạ mặt lao vào trong nhà đánh tôi. Ban đầu một đối tượng lao vào ôm, còn một tên khác lấy gương ô tô đập vào đầu làm tôi choáng váng. Lúc đó tôi cố chạy ra ngoài, nhưng được một đoạn thì bị nhóm côn đồ dùng hung khí vụt vào người. Khi vợ tôi lao vào can ngăn cũng bị nhóm côn đồ đánh. Các đối tượng trên trông rất hung hãn, bọn chúng không phải người địa phương này”. 
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người thân đã đưa anh Chinh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành trong tình trạng gãy chân phải, bị thương ở vùng đầu, vùng lưng. Sau khi gây án, nhóm côn đồ đã nhanh chóng rút khỏi hiện trường. Sự việc sau đó được gia đình anh Chinh trình báo lên Công an huyện Kim Thành để điều tra làm rõ.
Theo lời anh Chinh, bản thân anh và gia đình trước đó không mâu thuẫn với ai, để nhóm “xã hội đen” tìm đến và đánh đập như vậy. Tuy nhiên, anh cũng nghi ngờ có thể nguyên nhân là do trước đó anh có làm đơn tố cáo có liên quan đến công ty mà anh đang làm Phó Giám đốc và mảnh đất gần nhà mà vợ chồng anh đang canh tác. 
Hơn nữa, chính vì việc này mà gia đình anh đã từng có lần bị nhóm đối tượng “xã hội đen” đến đe dọa trước ngày anh bị đánh. Đồng thời, anh Chinh cũng cung cấp cho Báo PLVN một số tài liệu liên quan đến việc tranh chấp mảnh đất trên.
Hiện anh Chinh vẫn đang nằm điều trị ở bệnh viện, những vết thương trên người anh Chinh vẫn còn đau nhức. Chia sẻ với Báo PLVN, bản thân anh Chinh và gia đình hết sức lo lắng khi nhóm đối tượng hành hung anh Chinh hiện vẫn chưa bị xử lý. Gia đình anh mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc để bảo đảm an toàn tính mạng cho những người trong gia đình anh. 
“Nhóm côn đồ đó rất manh động, tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra và xử nghiêm kẻ phạm tội”- anh Chinh bức xúc bày tỏ.
Vụ việc đang được Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".