Nghẹt thở phá chuyên án ma túy, bắt “bà trùm” khét tiếng

Từ trái sang: Hoàng Thị Ngoan, Hoàng Mậu Tuấn, Trần Thị  Tâm, Đinh Thị Tuyết Minh
Từ trái sang: Hoàng Thị Ngoan, Hoàng Mậu Tuấn, Trần Thị Tâm, Đinh Thị Tuyết Minh
(PLO) - Bà “trùm” mua vé máy bay đi lấy tiền bán ma túy, em trai đưa vợ đi du lịch mang theo 1,4kg ma túy đá, tất cả đều không thể lọt qua được con mắt trinh sát Công an thành phố Vinh (Nghệ An). Chuyên án ma túy vừa triệt phá bắt giữ 4 đối tượng cùng nhiều tang vật.

Gần 5 tháng theo dõi chuyên án ma túy

Đầu năm 2016, Công an TP Vinh nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về đối tượng Trần Thị Tâm (SN 1973, trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh) có nhiều biểu hiện nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy. Các trinh sát Đội Cảnh sát phòng chống ma túy (Công an TP Vinh) được cử nắm bắt thông tin về hoạt động của Tâm.

Được biết, Trần Thị Tâm có tiền án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, trong quá trình cải tạo tốt đã được giảm án xuống còn 20 năm tù, vừa thi hành án xong. Tâm có biểu hiện móc nối với các đối tượng ngoài tỉnh lấy ma túy về Vinh tiêu thụ. 

Cuối tháng 1/2016, Chuyên án mang bí số 616M được Công an TP Vinh xác lập đấu tranh triệt phá. Qua kiểm tra thông tin của quần chúng báo tin thì Trần Thị Tâm được xác định là có biểu hiện trong việc mua bán trái phép chất ma túy. Các tổ trinh sát được phân công theo dõi các di biến của Tâm, nhận thấy Tâm thường xuyên ra Hà Nội liên hệ với đối tượng Đinh Thị Tuyết Minh (SN 1967, trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội).

Năm 1997, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Tuyết Minh mức án 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, thi hành án tù xong vào năm 2013. Ngoài ra Tuyết Minh còn có thêm hai tiền án tiền sự khác, được biết đến là người buôn bán ma túy khét tiếng. 

Qua nguồn tin từ trinh sát nắm bắt được thì Tuyết Minh thường xuyên liên hệ với Hoàng Thị Ngoan (SN 1959, trú tại xã Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội) và đối tượng Hoàng Mậu Tuấn (SN 1967, trú tại xã Phù Đổng huyện Gia Lâm, TP Hà Nội). Hai đối tượng Ngoan và Tuấn là hai chị em ruột, có nhiều biểu hiện nghi vấn, thường sang Trung Quốc mua ma túy về Việt Nam tiêu thụ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, thông tin trinh sát thu thập được xác định ngày 20/6 các đối tượng sẽ đưa ma túy vào TP Vinh tiêu thụ với giá khoảng 400 triệu. Ban Chuyên án đã lên kế hoạch để phá án, bắt giữ các đối tượng. 

Mua vé máy bay đi giao dịch

Sau khi thống nhất phương án giao hàng, địa điểm giao hàng thì Đinh Thị Tuyết Minh mua vé máy bay vào TP Vinh trước, đến đây Minh bắt taxi đến nhà riêng của Tâm. Tại nhà riêng Tâm giao cho Minh 400 triệu đồng tiền hàng, sau đó Minh và Tâm mỗi người đi một chiếc xe máy chạy theo hai hướng khác nhau.

Tâm chạy về phía chợ Vinh còn Minh đi theo hướng quốc lộ 46 về huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) với mục đích để dò xem có ai theo dõi mình không, một mặt cũng để phân tán lực lượng công an nếu bị theo dõi.

Trong khi đó, Hoàng Mậu Tuấn và Hoàng Thị Ngoan đi ô tô BKS 29A 26151 cũng vừa vào Nghệ An, để đánh lạc hướng lực lượng chức năng Tuấn chở theo vợ con đi  du lịch. Khi vào địa bàn TP Vinh Tuấn điều khiển xe chạy lên quốc lộ 46 theo hướng Vinh – Hưng Nguyên, đến chợ cầu Đước thì dừng xe lại. Đinh Thị Tuyết Minh cũng chạy xe lên phía chợ cầu Đước thì dừng xe lại, khi Tuấn và Ngoan nhận ra Minh thì Tuấn lái xe đi.

Sau nhiều lần lái xe đi lòng vòng để quan sát có bị theo dõi hay không thì Tuấn cho xe dừng lại chỗ Minh đang đứng chờ. Hoàng Thị Ngoan mở cửa bước xuống xe mang theo một chiếc túi xách đi bộ lại phía Minh đang đứng, còn Tuấn tiếp tục điều khiển xe ô tô chạy đi chỗ khác. 

Nhận định, trong túi xách của Hoàng Thị Ngoan có chứa ma túy mang đi giao dịch, tuy nhiên Ban Chuyên án vẫn chờ thời cơ thuận lợi hơn. Đinh Thị Tuyết Minh gửi xe máy lại chợ rồi đi bộ trên đường hướng về nhà Tâm.

“Để đảm bảo an toàn cho quần chúng nhân dân cũng như bắt được cả 4 đối tượng thì Ban Chuyên án cân nhắc vì có thể đối tượng thấy động sẽ sử dụng xe ô tô gây nguy hiểm cho người đi đường. Vì thế, khi tiến hành vây bắt thì cùng lúc các tổ công tác phải hành động cùng thời điểm để tránh “rút dây động rừng”, một trinh sát trong Ban Chuyên an chia sẻ.

Khi thời cơ chín muồi đã đến, Ban Chuyên án quyết định khống chế bắt giữ hai đối tượng Minh và Ngoan đang đi bộ thu giữ 1,4kg trong hành lý và 400 triệu đồng; đồng thời một tổ công tác khác tiến hành bắt giữ Hoàng Mậu Tuấn khi đang đi xe ô tô thu giữ xe ô tô và ĐTDĐ, tổ công tác thứ ba ập đến nhà riêng Trần Thị Tâm bắt giữ Tâm.

Tại CQĐT các đối tượng khai nhận mua ma túy từ Trung Quốc về bán kiếm lời, Hoàng Mậu Tuấn trực tiếp đi lấy hàng và móc nối với các đối tượng mang vào Nghệ An tiêu thụ. Theo điều tra viên, khó khăn trong chuyên án là các đối tượng hết sức tinh vi, sử dụng nhiều phương tiện đi lại khác nhau, thường thay đổi cách giao hàng, giao hàng một nơi, giao tiền một nơi.

Để tránh lộ diện, các đối tượng thường giao dịch mua bán qua điện thoại, khi vận chuyển thường không đi cùng nhau, sử dụng nhiều phương tiện đi lại khác nhau để hòng qua mắt lực lượng chức năng theo dõi. 

Cũng trong thời gian này, Công an TP Vinh (Nghệ An) phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy tổng hợp từ Lào về Nghệ An, Chuyên án 616H được xác lập để đấu tranh triệt phá. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 16h30 phút ngày 20/6, Ban Chuyên án đã bắt quả tang đối tượng Lê Đình Quốc (SN 1992, trú tại xã Tây Sơn, Hương Sơn, Hà Tĩnh) cùng đồng bọn là Nguyễn Thị Yến (SN 1985, trú cùng xã). Tang vật thu giữ 2000 viên hồng phiến, 1 xe ô tô BKS Lào. Hiện chuyên án đang được điều tra mở rộng.

Đọc thêm

Bị đánh chết vì từ chối nhậu

Đối tượng Vũ Văn Xuyên bị bắt giữ ngay trong đêm.
(PLVN) - Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ Vũ Văn Xuyên (SN 1981, ngụ ấp kinh 2A, xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp) về hành vi giết người. Nạn nhân là ông N.V. N (SN 1964, ngụ cùng địa phương với nghi phạm).

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.