Nghệ An: Giải quyết mâu thuẫn sau cuộc nhậu bằng súng

Nghệ An: Giải quyết mâu thuẫn sau cuộc nhậu bằng súng
(PLO) - Sau khi đi nhậu về cả nhóm đến quán cà phê chơi thì xảy ra mâu thuẫn với một người bạn. Trong lúc sẵn hơi men đã “quây” đánh hội đồng bạn, sẵn khẩu súng “phòng thân” mang bên mình đã gí vào đầu bạn bóp cò. Nạn nhân nhập viện, chưa thể phẫu thuật dị vật nghi là đạn nằm trong đầu, ba đối tượng sau khi bỏ trốn đã ra đầu thú.

Mâu thuẫn tại quán cà phê

Theo đó, vào khoảng 20h30 tối 26/8, người dân nghe thấy tiếng ồn ào tại quán cà phê Thanh Hà (xã Hưng Châu, Hưng Nguyên, Nghệ An) liền chạy ra xem thì thấy một người đàn ông nằm gục trên nền đất với nhiều vết thương trên cơ thể. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu, danh tính được xác định là Trần Xuân Hưng (SN 1981) trú tại khối Châu Hưng, phường Vinh Tân, TP Vinh.

Theo những người chứng kiến, trước đó Hưng đến quán cà phê chơi và xem nhóm thanh niên chơi bi-a trong quán. Một lúc sau thì có một nhóm thanh niên đi ô tô đến quán, qua trò chuyện thì xảy ra mâu thuẫn, nhóm này gọi Hưng ra ngoài nói chuyện.

Khi Hưng vừa ra khỏi quán thì bất ngờ bị các đối tượng vây lại đánh hội đồng. Chưa kịp chống đỡ tháo chạy thì một đối tượng trong nhóm đè nạn nhân xuống đất dùng súng gí vào đầu và bóp cò. Nạn nhân bất tỉnh nằm dưới đất, nhóm này lên ô tô bỏ đi.

Nhận được tin báo, Công an xã Hưng Châu, Công an huyện Hưng Nguyên đã đến bảo vệ hiện trường điều tra vụ việc. Nhận thấy vụ án có tính chất phức tạp, nhóm đối tượng manh động, hành động nguy hiểm nên đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An. Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) đã vào cuộc phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Hưng Nguyên điều tra nguyên nhân, truy tìm các đối tượng có liên quan. 

Nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện Cửa Đông do vết thương nặng nên chuyển lên bệnh viện tỉnh để tiếp tục theo dõi. Sau khi khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng, tổ công tác đã tiếp cận nạn nhân khi đã tỉnh lại.

Thông qua lời khai, cùng với những chứng cứ thu thập được, lực lượng chức năng đã xác định được ba đối tượng có liên quan gồm: Đinh Văn Tuấn (SN 1986, trú tại xã Hưng Phúc, Hưng Nguyên); Hoàng Văn Hiến (SN 1981, trú tại xã Hưng Thịnh, Hưng Nguyên) và Hồ Sỹ Bằng (SN 1991, trú tại xã Hưng Chính, TP Vinh).

Lực lượng chức năng đã thông báo với người nhà các đối tượng có liên quan, vận động ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Mặt khác chia thành nhiều tổ chốt chặn dọc tuyến đường và các cửa khẩu như: Thanh Thuỷ, Nậm Cắn (Nghệ An) và Cầu Treo (Hà Tĩnh) để đón lõng các đối tượng phòng khi chúng tẩu thoát sang Lào. Biết khó có thể thoát thân, 11h trưa ngày 27/8, Đinh Văn Tuấn đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh xin đầu thú, chiều cùng ngày lần lượt Hồ Sỹ Bằng và Hoàng Văn Hiến cũng đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

Mâu thuẫn bột phát, dùng súng “nói chuyện”

Tại trụ sở cơ quan CSĐT các đối tượng khai nhận: sau khi uống rượu về, 3 người đã đi ôtô đến quán cà phê Thanh Hà để đánh bi-da. Tại quán, họ gặp Trần Xuân Hưng (35 tuổi) đứng xem. Do quen biết từ trước, Hiến hỏi vì sao tụ tập đông nên Hưng quay lại trả lời... Cho rằng Hưng ở nơi khác đến địa bàn của mình nhưng “vô lễ”,  cậy thế địa bàn của mình và đông người hơn, ngay lập tức, Tiến chạy ra xe ôtô lấy thanh gậy dài khoảng 40 - 50cm nhảy vào đánh Hưng.

Cùng lúc đó, Bằng lấy chiếc ghế trong quán xông vào đánh Hưng. Sau khi Hưng bị đánh ngã, Tuấn rút khẩu súng từ túi quần bắn một phát vào đầu nạn nhân. Những người trong quán chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì nạn nhân đã nằm ngất xỉu dưới nền đất, ba đối tượng sau khi gây án lên xe bỏ đi.

Ba đối tượng sau khi đầu thú đã giao nộp hung khí gây án gồm 1 khẩu súng, 1 chiếc gậy dạng gậy rút ba đoạn và có đèn pin. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã chuyển giao khẩu súng cho đơn vị nghiệp vụ tổ chức giám định.

Kết quả xác định là súng tự chế, bắn đạn cao su có khả năng sát thương. Nạn nhân bị thương phần mềm, gãy sống mũi và một vết thương tại vùng đầu. Sau khi cấp cứu, ngày 27/8, bệnh viện đã phẫu thuật sống mũi, riêng vật trong đầu nghi là đạn do súng bắn theo người nhà vẫn chưa thể gắp ra được. 

Thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự  cho biết, cơ quan này vừa tiến hành khởi tố bắt tạm giam 3 tháng đối với Đinh Văn Tuấn và Hoàng Văn Hiến về hành vi giết người, riêng đối tượng Hồ Sỹ Bằng được thả tự do.  

Tin cùng chuyên mục

 Đối tượng Trần Thị Thủy

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.