Nam thanh niên bị bắt cóc trên giường lúc nửa đêm

Đối tượng Nguyễn Văn Thiết. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa.
Đối tượng Nguyễn Văn Thiết. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa.
(PLVN) - Anh Tân vay của Ngọc 66 triệu đồng nhưng sau đó Ngọc tính cả gốc lẫn lãi là 90 triệu đồng. Khi anh Tân không có tiền trả nợ, Ngọc đã đã 3 đối tượng khác nửa đêm đến nhà, trèo tường vào phòng ngủ bắt cóc anh Tân...

Thông tin ban đầu, nừa đêm 26/8, anh Hoàng Ngọc Tân (sinh năm - SN 1991, ở xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đang ngủ tại nhà riêng thì bị một số đối tượng lạ mặt dùng dao khống chế yêu cầu lên ô tô và đưa ra khỏi nhà.

Sau đó, gia đình liên tục nhận được điện thoại anh Tân gọi về báo đang ở một nơi xa. Anh Tân đề nghị người nhà chuẩn bị 90 triệu đồng để trả nợ, nếu không sẽ bị đánh và không được về...

Nhận tin báo của gia đình nạn nhân, Công an huyện Quảng Xương đã huy động tối đa lực lượng điều tra, truy xét các nghi phạm. Sáng 28/8, Công an huyện Quảng Xương bắt giữ Nguyễn Văn Thiết (SN 1991, ở xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương), một nghi phạm chính vụ bắt cóc anh Tân.

Tại cơ quan Công an, Thiết khai, khoảng 23h30 ngày 25/8, Thiết được Nguyễn Khắc Ngọc (tức Ngọc cố, SN 1984 ở xã Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa); Lê Huy Lợi (tức Lợi Bảy, SN 1990 ở xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương) và một đối tượng tên là Tiện (chưa xác định được họ, cũng ở xã Quảng Phúc) đi ô tô, mang theo dao rủ đến nhà anh Hoàng Ngọc Tân để đòi nợ.

Đến nhà anh Tân, các đối tượng trèo qua tường vào phòng ngủ của vợ chồng anh Tân, dùng dao khống chế bắt anh Tân ra xe ô tô và đi về phía chợ Trôi, xã Quảng Văn. Sau đó, Thiết đi xe máy quay lại nhà Tân và yêu cầu ông Tấn (là bố anh Tân) không được báo Công an và chuẩn bị tiền để trả nợ thay cho anh Tân nhưng ông Tấn không đồng ý.

Thiết quay lại phía chợ Trôi nhưng nhóm của Ngọc đã mang anh Tân đi nơi khác để giam giữ và yêu cầu Thiết quay lại nhà ông Tấn để lấy tiền.

Theo trình báo của anh Tân, sau khi bắt giữ anh Tân ở chợ Trôi Quảng Văn, các đối tượng đã đưa anhđến nhiều nơi khác nhau như xã Quảng Long, Quảng Hòa và đánh đập anh, bắt anh  gọi điện thoại về nhà để trả nợ tiền cho bọn chúng. Đến 4h ngày 26/8, biết Công an đang đi truy tìm, các đối tượng chở anh Tân quay lại xã Quảng Hợp, cách nhà anh 300m, chúng cho anh Tân xuống đi bộ về nhà. 

Liên quan đến vụ việc, tháng 2/2020, anh Tân vay của Nguyễn Khắc Ngọc 66 triệu đồng nhưng sau đó Ngọc tính cả gốc lẫn lãi là 90 triệu đồng. Anh Tân không có tiền trả nợ, Ngọc đã đã rủ Thiết, Tiện và Lợi đến nhà bắt cóc anh Tân để yêu cầu gia đình anh Tân trả nợ thay.

Công an huyện Quảng Xương đã bắt giữ Nguyễn Văn Thiết. Còn Nguyễn Khắc Ngọc, Lê Huy Lợi và Tiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Công an huyện Quảng Xương đang kêu gọi 3 đối tượng này ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Đọc thêm

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.

Long An: Mang tiền án, 2 đối tượng vẫn làm “đạo chích”

Đối tượng Dương Thanh Lành và Phạm Thế Vinh (phải) tại cơ quan Công an
(PLVN) - Khi đi ngang nhà bà D.T. T.A, phát hiện không ai ở nhà nên Lành ngồi cảnh giới, Vinh cạy các thanh nhôm ở cửa sổ, đột nhập vào nhà lấy trộm 01 điện thoại di động, 01 sợi dây chuyền, 01 chiếc vòng, 01 chiếc nhẫn, 02 đồng hồ và nhanh chóng tẩu thoát, đem bán lấy tiền tiêu xài.