Nam sinh tâm thần đột nhập máy bay của VNA, 5 nhân viên hàng không bị phạt

(PLO) - Một thanh niên tâm thần vượt rào an ninh lên máy bay tại sân bay Vinh (Nghệ An) khiến 4 nhân viên an ninh bị phạt mỗi người 10 triệu đồng và 1 nhân viên dịch vụ mặt đất bị phạt 4 triệu đồng, tước chứng chỉ an ninh hàng không 2 tháng.

Chiều ngày 3/3, khi chuyến bay VN1265 của Vietnam Airlines từ Vinh đi TP. HCM đang chuẩn bị đón khách thì tiếp viên bất ngờ phát hiện 1 nam thanh niên xuất hiện ở cửa máy bay và định vào khoang hành khách.

Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Trước đó, nam thanh niên này đã trèo tường vào sân bay Vinh, lọt qua chốt kiểm soát an ninh của sân bay để lên máy bay.

Khi tiếp viên yêu cầu nam thanh niên trình Thẻ lên máy bay (boarding pass), người này không xuất trình được. Do đó, tổ bay đã ngăn chặn và báo lực lượng an ninh sân bay Vinh phối hợp xử lý.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã xác định được nam thanh niên này là một sinh viên đại học 21 tuổi, cư trú tại Nghệ An, đang trong thời gian được nhà trường cho nghỉ học để điều trị bệnh tâm thần. Gia đình nam sinh viên cũng đã xuất trình các giấy tờ và hồ sơ liên quan để chứng minh bệnh tình, do đó, người này không bị tạm giữ.

Liên quan vụ việc, qua trao đổi với Tuổi Trẻ tối 4/3, ông Trần Hoài Phương, giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết chiều cùng ngày, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt 4 nhân viên an ninh hàng không làm việc tại Cảng hàng không Vinh với mức phạt 10 triệu đồng/người, 1 nhân viên dịch vụ mặt đất bị phạt 4 triệu đồng và tước chứng chỉ an ninh hàng không 2 tháng.

Hình phạt trên căn cứ vào  hành vi thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình gây uy hiếp an ninh hàng không, an toàn hàng không được quy định trong nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.