Mượn nhầm xe gian, gái trẻ bị tạm giữ

Mượn nhầm xe gian, gái trẻ bị tạm giữ
(PLO) - Một cô gái trẻ đi xe Lead màu bạc gắn BKS 30M4 – 5769 của một chiếc xe Wave bị CSGT phát hiện và tạm giữ.
Khoảng 8h30 sáng nay 30/9, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Cầu Giấy (Hà Nội), một tổ công tác thuộc Đội CSGT số 2 - Phòng CSGT Công an Hà Nội, gồm thiếu úy Đặng Quốc Huy (tổ trưởng) và thiếu úy Nguyễn Mạnh Trí, phát hiện chiếc xe tay ga Lead mang biển kiểm soát 30M-5769 do một người phụ nữ điều khiển, có dấu hiệu vi phạm luật giao thông nên tiến hành ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. 
Qua công tác kiểm tra, tổ công tác yêu cầu người điều khiển xuất trình đăng ký và giấy phép lái xe thì người điều khiển không xuất trình được, khi quan sát bằng mắt thường, tổ công tác phát hiện BKS có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành xác minh qua đường dây nóng của Phòng CSGT Công an Hà Nội thì được biết chiếc BKS này là của một chiếc xe khác. Tiếp tục rà soát số khung, số máy trên chiếc xe, tổ công tác được biết chiếc này này mang BKS 29Y4-1776 chủ sở hữu là ông Đoàn Trọng Cường, trú tại ngách 226/5 Lê Duẩn (Ba Đình, Hà Nội). 
Ngay sau đó, tổ công tác đã liên hệ với CA địa bàn và người bị hại lên CA phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) để nhận diện phương tiện. Tại trụ sở công an phường Ngọc Khánh, vợ của người bị hại là bà Nguyễn Thị Bích Hiền (67 tuổi, trú tại 16, ngách 226/5 phố Lê Duẩn, Hà Nội) đã đến và xác nhận chiếc xe trên là của gia đình bị mất trước đó 4 năm. Theo bà Hiền, chiếc xe tay ga Lead được đăng ký theo tên chồng là Nguyễn Trọng Cường từ năm 2007. 
Tới năm 2010 chiếc xe bị kẻ gian lấy cắp khi để trước hiên nhà. Ngay khi bị mất cắp, gia đình đã làm đơn trình báo tới chính quyền sở tại. Sau khi nhận được tin báo của các đồng chí CSGT đội 2, bà Hiền vui mừng hạnh phúc đến CA phường Ngọc Khánh để làm thủ tục nhậ lại xe. 
Tại cơ quan công an, chị Nguyễn Thị H, quê ở Thanh Hóa khai nhận chiếc xe trên “Em mượn của một người hàng xóm và không biết là xe gian”. Khi bị CSGT đội 2 phát hiện chiếc xe trên là xe gian, chị H đã thông báo cho chủ xe tại tới cơ quan công an để tiến hành xác minh làm rõ.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.