Một phụ nữ bị Công an mời làm việc vì thông tin sai về heo bệnh trên facebook

Một phụ nữ bị Công an mời làm việc vì thông tin sai về heo bệnh trên facebook
(PLVN) - Chiều 18/3, Tổ công tác liên ngành gồm Phòng PA 03 Công an tỉnh Bạc Liêu, phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cùng Công an huyện Hòa Bình, đã tiến hành mời bà Đoàn Phương Loan (SN 1989, ngụ ấp Ninh Lợi, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình) - chủ faccbook Phương Loan, lên làm việc về hành vi đưa tin sai sự thật về dịch bệnh heo trên facebook của mình.

Trước đó, vào ngày 15/3, bà Đoàn Phương Loan, chụp  ảnh sạp thịt heo rồi đưa lên facwbook kèm theo chú thích: “Heo bệnh về tới Hòa Bình Bạc Liêu rồi”, thông tin trên sau đó được nhiều người chia sẻ, kèm theo nhiều bình luận gây hoang mang dư luận. Tổ công tác xác định, thông tin trên là sai sự thật.

Sự việc trên đã gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng và người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Tuy nhiên đến hơn 18h cùng ngày thì bài viết trên đã được chủ tài khoảng gỡ xuống.

Ngay khi tiếp nhận thông tin trên, Thanh tra Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu phối hợp công an tỉnh và công an huyện Hòa Bình nhanh chóng tiến hành mời làm việc, lập biên bản xử lý, buộc viết cam kết không tái phạm đối với bà Phương Loan - chủ tài khoản facebook “Phương Loan”.

Tại buổi làm việc, bà Loan đã thừa nhận hành vi sai trái của bản thân và cam kết không tái phạm:“Tôi thấy nội dung thông tin trên là sai, tôi cam kết từ đây về sau tôi sẽ đăng thông tin đúng sự thật. Bên cạnh đó tôi sẽ vận động các bạn chia sẽ, bình luận tháo gỡ nội dung tôi đã đăng. Tôi rất mong các cơ quan chức năng xem xét, nếu từ nay tôi đăng thông tin không đúng sự thật tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật hiện hành”, bà Loan cam kết.

Trước đó trên địa bàn tỉnh Cà Mau ngành chức năng cũng đã mời làm việc và buộc một chủ tài khoản facebook phải tháo gỡ, cam kết không được tái phạm khi đưa lên facebook thông tin tương tự, gây hoang mang dư luận.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.