Mời nhau uống bia cũng mất một mạng người

Mời nhau uống bia cũng mất một mạng người
(PLO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 3 đối tượng cùng trú huyện Diên Khánh, gồm: Lý Ngọc Trung (SN 1991), Nguyễn Minh Chiến (SN 1990) và Nguyễn Quang Phú (SN 1990) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi “Cố ý gây thương tích” dẫn đến hậu quả chết người.
Thông tin từ cơ quan điều tra cho hay, khoảng 15h ngày 13/9, ba đối tượng trên rủ nhau đến quán “79” (có địa chỉ tại thôn Gò Mẻ, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh) để nhậu nhẹt. Lúc này, tại quán có thêm một số khách khác, trong đó có Nguyễn Quốc Hùng (SN 1991, trú thôn Gò Mẻ, xã Suối Tiên).
Đến khoảng 19h30’ cùng ngày, nhóm của Trung tính tiền rồi ra về. Khi Trung đi ra, Hùng nhận ra Trung là người quen nên cầm ly bia mời nhưng Trung đã từ chối do quá say. Hùng tiếp tục mời Trung uống thì giữa hai bên lời qua tiếng lại, xảy ra xô xát. Lo sợ chuyện không hay, chủ quán “79” đã đứng ra khuyên can hai bên.
Khi Trung lên xe máy để về thì bị Hùng ném theo ly bia nhưng không trúng. Tức tối, Trung chửi Hùng vài câu rồi lên xe máy của Phú rời khỏi quán. Trên đường đi, nghĩ đến việc Hùng đã dùng ly bia ném mình, Trung bảo Phú đi tìm hung khí để quay lại đánh Hùng “trả thù”.
Quay trở lại quán “79”, Trung, Phú và Chiến không thấy Hùng liền điều khiển xe máy đến khu vực ngã ba thôn Gò Mẻ để tìm. Khi vừa thấy Hùng đi xe máy tới, Trung đã lao ra đấm vào mặt Hùng khiến nạn nhân ngã xuống lề đường. Trung lao đến, ngồi lên bụng dùng hai tay đấm liên tục đến mặt, đầu; Phú, Chiến cũng lao đến đấm vào mặt và đầu Hùng.
Đúng lúc đó, một người bạn của Hùng là Ngô Văn Đức (SN 1995, trú thôn Gò Mẻ, xã Suối Tiên) đi xe máy đến. Thấy Hùng bị đánh hội đồng, Đức vội chạy đến can ngăn nhưng bị Chiến dùng gạch đuổi đánh. Hùng cũng vùng dậy định tháo chạy vào trong quán “79” nhưng vấp ngã nên bị Trung, Chiến, Phú đuổi kịp, đánh, đá liên tiếp vào đầu, mặt và người... Hùng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường.
Nhận được tin báo, ngay trong đêm, Công an huyện Diên Khánh đã nhanh chóng vào cuộc. Tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nạn nhân tử vong do bị tụ máu dưới da, chảy máu màng mềm, hai não phù, đáy não tụ máu, chảy máu tiểu não... Đêm 13/9, Nguyễn Minh Chiến và Nguyễn Quang Phú đã đến cơ quan công an đầu thú. Riêng Lý Ngọc Trung đã bị cơ quan Công an huyện Diên Khánh triệu tập vào sáng hôm sau./.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.