Mở rộng điều tra vụ đâm chết chủ nợ trong xe ô tô

 Mở rộng điều tra vụ đâm chết chủ nợ trong xe ô tô
(PLO) -Sáng 7/8, phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm (PC45) – CATP Hà Nội  chính thức khởi tố vụ án hình sự Giết người đồng thời tạm giữ 03 đối tượng liên quan là: Nguyễn Kim Bình (Sn 1971, trú tại Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội); Hoàng Anh Tuấn (Sn 1980, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội); Lê Hồng Thuận (Sn 1992, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội).
Như PLVN đưa tin, sáng ngày 5/8  anh Kiều Hồng Thành (SN 1961, trú tại Cổ Nhuế , Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang lái xe ô tô Honda CVR (BKS: 30X-5090) trên đường thì bị 2 thanh niên đi trên một chiếc xe máy ép dừng lại. Ngay sau khi dừng lại, đối tượng tượng ngồi sau xe máy đã nhảy xuống xe, dùng dao đâm 2 nhát vào ngực và vai trái anh Thành làm anh Thành tử vong ngay tại chỗ.
Xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, đối tượng gây án có tính chất côn đồ, manh động, ngang nhiên lộng hành gây nhiều hoang mang trong dư luận, Phòng PC45 đã phối hợp các phòng nghiệp vụ, CA quận Bắc Từ Liêm đã nỗ lực điều tra quyết liệt để nhanh chóng làm ro vụ án.
Điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân được xác định là do nạn nhân Kiều Hồng Thành cho một người tên Nguyễn Quốc Văn (SN 1960, trú tại quận Cầu Giấy, HN) mượn một số tiền khoảng 1,9 tỷ đồng, đến nay Văn chưa trả được nợ nên giữa người tên Văn và anh Thành nảy sinh mâu thuẫn. 
Ngoài ra, nhà Văn và nhà Thành đã nhiều lần bị đổ ruột cá pha dầu luynh trước nhà nhưng không biết ai là thủ phạm nên nảy sinh nghi ngờ lẫn nhau. Theo lời khai, Bình là bạn quen biết của Nguyễn Quốc Văn, thấy Văn và Thành có mâu thuẫn với nhau nên  bức xúc hộ bạn.
Ngay sau đó, Bình đã thuê Tuấn đánh dằn mặt anh Thành với giá 30 triệu đồng. Tuấn đồng ý và rủ thêm Thuận tham gia và thống nhất 30 triệu đồng sẽ chia đôi. Tối ngày 3/8, Tuấn nhận của Bình ứng trước 3 triệu và bàn bạc với Thuận ngày 5/8 sẽ ra tay. Để tránh bị phát hiện, Thuận đã tháo BKS xe cất ở nhà và cả hai đã gây án như đã nêu.
Xung quanh những câu hỏi về việc liệu Nguyễn Quốc Văn có liên quan đến vụ việc này không, Trung tá Cao Văn Thái - Đội trưởng Đội 1 (PC45) cho biết, sự việc mới chỉ xảy ra hai ngày. Cơ quan điều tra đã làm việc với Văn và tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ xem liệu Văn có liên quan quan hay không.
PLVN tiếp tục thông tin vụ việc./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.