Mẹ mang con vào nhà nghỉ ép uống thuốc độc đến chết

Khách sạn - nơi xảy ra vụ án
Khách sạn - nơi xảy ra vụ án
(PLO) - Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM vừa có cáo trạng truy tố bị cáo Trần Lê Thị Xuân Loan sinh năm 1988, ngụ quận 9 về tội giết người. Nạn nhân đau lòng trong vụ án không ai khác đó chính là cô con gái mới 6 tuổi của bị cáo và người chồng.

Theo cáo trạng, năm 2009, Loan cùng anh T nên duyên vợ chồng. Năm 2010, vợ chồng Loan sinh được cháu Hồ Thị Diễm My. Ban đầu cuộc sống vợ chồng khá êm ấm, nhưng càng về sau, cuộc sống họ trở nên ngột ngạt khi người chồng phát hiện Loan vay nợ của nhiều người với số tiền khoảng 200 triệu đồng nhưng không có khả năng trả nợ.

Buồn chán, người chồng ngày càng lạnh nhạt với vợ khiến cuộc sống càng trở nên bế tắc. Đỉnh điểm của sự cùng quẩn đó là vào ngày 13/7/2016, lúc đó thấy quá buồn chán vì nhiều chuyện, đặc biệt là không biết lấy tiền đâu ra để trả nợ nên Loan nghĩ quẩn.

Loan lo sợ mình chết đi nhưng con gái sẽ ở với ai, nếu cháu sống thì cũng bị  hắt hủi… nên Loan nghĩ phải chết cùng con gái. Chưa hết, Loan nghĩ rằng, mình đang nợ nần, không biết lấy tiền đâu để trả nợ nên chỉ còn cách là tìm đến cái chết, khi đó gia đình sẽ có tiền phúng viếng và gia đình lấy tiền đó trả nợ thay cho Loan.

Nghĩ là làm, trưa 13/7/2016, Loan chở con gái 6 tuổi đến phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 mua một chai thuốc trừ sâu rồi đưa con vào một khách sạn gần đó thuê phòng. Tại đây, Loan cho con gái uống nước ngọt và sữa. Khoảng 1 giờ sau, Loan mang chai thuốc trừ sâu đổ ½ vào chai nước suối để pha loãng nhằm tự tử. Tuy nhiên Loan nghĩ pha như vậy sẽ không chết.

Sau đó, Loan đổ thuốc ra ly đưa cho cháu My uống, nhưng do thuốc mùi hôi nên cháu My không chịu. Người mẹ quẫn bách đã dùng tay trái bóp miệng, tay phải lấy ly thuốc trừ sâu đổ vào miệng ép con uống. Khi cháu vùng vẫy thì người mẹ độc ác dùng khăn bịt miệng để đứa con không phun thuốc ra ngoài và kêu la.

Chỉ vài phút sau, cháu bé tắt thở.

Khi biết con gái đã chết, Loan lấy điện thoại nhắn tin cho em rể tương lai biết chuyện mình sẽ chết cùng con gái. Sau đó Loan uống hết phần thuốc trừ sâu còn lại rồi hôn mê.

Chiều cùng ngày, thấy mẹ con người thuê phòng không trả phòng nên chủ khách sạn lên gọi cửa nhưng không thấy trả lời. Khi chủ khách sạn ngó qua cửa thông gió thì phát hiện hai mẹ con Loan nằm bất động, trong phòng bốc ra mùi nồng nặc thuốc trừ sâu nên báo công an.

Khi lực lượng chức năng đến thì phát hiện cháu bé đã chết, riêng Loan đang giai đoạn co giật nên đưa đi cấp cứu./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.