Mất mạng oan uổng chỉ vì món nợ của mẹ

Kẻ giết người tỏ ra lì lợm, đổ lỗi cho nạn nhân.
Kẻ giết người tỏ ra lì lợm, đổ lỗi cho nạn nhân.
(PLO) - Làm ăn thất bát nên chị Hoa chưa trả được số nợ 25 triệu đồng. Khi chủ nợ đến nhà siết đồ đạc, cậu con trai duy nhất của chị Hoa ra bênh thì bị người đòi nợ đâm chết.

Hồ sơ vụ án thể hiện, vào năm 2014, chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1981, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) có vay của bà Nguyễn Thị Tuyết ngụ cùng quận 25 triệu đồng. Tuy nhiên do làm ăn thất bát nên chị Hoa chưa có tiền trả, dù nhiều lần bà Tuyết đến đòi.

Tối 3/11/2015, Nguyễn Văn Tâm (SN 1997, con trai duy nhất của chị Hoa) có điện thoại cho bà Tuyết biết “Mẹ con vẫn chưa xoay được tiền trả cho bác, có gì đến ngày mai mẹ con bán tivi trả tiền cho bác”. Nghe vậy, bà Tuyết liền gọi điện cho con trai là Trịnh Duy Đại (SN 1988) biết ý định của chị Hoa. Sau đó, Đại điện thoại lại cho chị Hoa nói, nếu bán tivi thì bán cho nhà Đại vì tivi nhà Đại sắp hư, nhưng chị Hoa không trả lời.

Khoảng 11h trưa ngày hôm sau, Đại chở mẹ tới nhà chị Hoa để đòi nợ. Khi đến nơi, mẹ con Đại thấy chị Hoa đang bán cơm thì Đại xông tới đề nghị chị Hoa trả nợ, nhưng chị Hoa nói chưa có tiền và đề nghị được trả góp mỗi tháng từ 50 đến 100 ngàn đồng. 

Bức xúc trước thái độ của chị Hoa, Đại gọi điện cho Nguyễn Trung Thành (SN 1983, ngụ quận Gò Vấp) đến nhà chị Hoa để chở tivi giúp Đại. Một lúc sau, Thành chở theo một người bạn tới và chở tivi, loa nghe nhạc của chị Hoa về. Khi Thành quay lại lần thứ hai để chở tủ lạnh về thì gặp anh Hoàng - người sống như vợ chồng với chị Hoa đi làm về. Anh Hoàng hỏi Đại: “Vì sao mày dám lấy đồ nhà tao?” rồi xông tới dùng tay đánh vào mặt Đại.

Thấy anh Hoàng đánh Đại, Thành xông vào đánh anh Hoàng. Trước tình thế nhiều người rượt đánh anh Hoàng, cháu Nguyễn Văn Tâm chạy tới bênh cha dượng.  Tuy nhiên trong lúc ẩu đả, Tâm bị Thành nhặt dao gần đó đâm một nhát trúng vào hông phải. Sau đó Thành còn dùng dao rượt đuổi đâm trúng lưng anh Hoàng rồi tẩu thoát.

Về phía cháu Tâm dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do mất máu nhiều nên cháu đã tử vong trước lúc vào bệnh viện.

Với hành vi đó, Nguyễn Trung Thành bị VKS truy tố về tội giết người với tình tiết tái phạm nguy hiểm, mang tính côn đồ. Trịnh Duy Đại bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng. Được biết, Đại từng bị tuyên 13 năm tù về 2 tội giết người và cướp tài sản.

Ngày 13/7, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử. Tại đây, Đại và Thành đều tỏ ra rất lì lợm, đổ hết lỗi cho phía nạn nhân và trả lời “lên mặt” với HĐXX và đại diện VKS khiến nhiều lúc phiên xử diễn ra căng thẳng. Thành cho rằng lúc đó bị cáo chỉ quơ chứ không hề đâm nạn nhân. “Quơ mà vòng con dao từ phải sang trái, từ dưới lên trên, mạnh đến mức làm thủng bụng dẫn đến chết nạn nhân như vậy à?...” - đại diện VKS Thành phố phản bác.

Sau một buổi xét xử căng thẳng, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra nhằm làm rõ một số vấn đề.

Dù đã ra tay đâm chết nạn nhân nhưng sau phiên tòa, bị cáo Thành vẫn “tạo dáng” trước ống kính của phóng viên khiến nhiều người chứng kiến cũng cảm thấy ngao ngán vì bản tính côn đồ, lì lợm của một tên tội đồ từng nếm cơm tù nhiều năm.

(Tên người bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.