Lựu đạn đồ chơi phát nổ, hai anh em nhập viện nguy kịch

Lựu đạn đồ chơi phát nổ, hai anh em nhập viện nguy kịch
(PLO) - Sáng 1/11, cháu Lê Công Thành (11 tuổi, trú tại phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An) đã được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị do vết thương của quả lựu đạn đồ chơi không rõ nguồn gốc phát nổ quá. 
Trước đó, khoảng 11h30 trưa ngày 31/10, lúc gia đình đang ăn cơm thì Thành lấy đồ chơi ra chơi, trong đó có một quả lựu đạn mới nhặt được, sau đó một iếng nổ bất ngờ vang lên.
Hậu quả, Thành bị dập nát bàn tay trái, vùng ngực có nhiều vết máu, người em họ của Thành là Trần Thùy Linh (16 tuổi) đứng gần đấy cũng bị trầy xước, chảy máu vùng chân. Gia đình sau đó đưa cả hai anh em đến bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu. 
Cháu Thành cấp cứu tại bệnh viện
 Cháu Thành cấp cứu tại bệnh viện
Theo các bác sỹ thì tại các vết thương không phát hiện các mảnh vỡ của kim loại hay bất cứ đồ vật gì găm vào. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường Bến Thủy đã có mặt tại hiện trường đồng thời thu giữ quả đồ chơi phát nổ để tìm hiểu nguyên nhân. Hiện, cháu Lê Công Thành được chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị. Vụ nổ gây hoang mang vì quả lựu đạn phát nổ là đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ./.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.