Lời khai ban đầu của 2 nghi can vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Nghi can Vũ Văn Tiến bị công an áp giải (Ảnh: VietNamnet)
Nghi can Vũ Văn Tiến bị công an áp giải (Ảnh: VietNamnet)
(PLO) - Nghi can Nguyễn Hải Dương là người yêu của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh. Bước đầu, Dương thừa nhận hành vi gây án, khai báo mình là kẻ chủ mưu, còn Vũ Văn Tiến là đồng phạm.
Lúc 21h28 phút tối 10/7, Giám đốc công an Bình Phước xác nhận các lực lượng chức năng đã bắt hai nghi can liên quan đến vụ thảm sát 6 người hôm 7/7.
Tối 10/7, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết các trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ các tỉnh thành phía Nam đã bắt giữ hai nghi can liên quan đến vụ thảm sát làm 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước).
Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi).
Nguồn tin của Tuổi Trẻ tại cho biết sau khi bắt giữ hai nghi phạm gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước, cơ quan điều tra đã khai thác nóng để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án “giết người, cướp tài sản” đặc biệt nghiêm trọng này. 
Qua điều tra ban đầu, Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn về mặt tình cảm giữa Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh.
Theo đó, Nguyễn Hải Dương từng là người yêu cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ).
Cụ thể, cách đây hơn 4 năm, Dương và Linh yêu nhau trong một thời gian dài. Dương cũng đã từng ăn ở trong nhà ông Mỹ. Do đó, Dương nắm được quy luật sinh hoạt và các phòng, đường đi lỗi lại trong nhà. 
Tuy nhiên, sau đó mối tình này bị gia đình ông Lê Văn Mỹ ngăn cấm. Gần đây, Dương phát hiện Ánh Linh có người yêu mới nên nảy sinh mối hận tình và muốn tìm cách trả thù.
Để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã bàn với Vũ Văn Tiến và nhờ Tiến giúp sức. Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ thì Dương sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến. Hám tiền nên Tiến đồng ý giúp đỡ.
Nguồn tin của Tuổi Trẻ cũng cho biết cơ quan điều tra tình nghi còn có những nguyên nhân khác phức tạp ở trong vụ án này. Do đó, cơ quan điều tra còn tiếp tục mở rộng điều tra.
Trên trang facebook của Dương vẫn còn đăng tải nhiều hình ảnh thân thiết giữa Dương và Lê Thị Ánh Linh cùng nhiều người thân trong gia đình của Linh.
Thậm chí có cả những bức ảnh Dương cùng các thành viên trong gia đình đi du lịch. Theo thông tin từ facebook cá nhân của Dương thì nghi phạm này đã từng học một trường đại học trên địa bàn TP.HCM.
Bên trong nhà nghi can Vũ Văn Tiến.
 Bên trong nhà nghi can Vũ Văn Tiến.
Còn Vũ Văn Tiến, facebook cá nhân thông tin sống tại TP.HCM đã làm việc tại một trường học ở quận 12. Facebook của Tiến còn trưng cả những bức ảnh cờ bạc của một số người được cho là liên quan đến Tiến. Ngoài ra, còn có khá nhiều hình ảnh cá nhân của nghi phạm này.
Trước đó, vào sáng 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (42 tuổi, người giúp việc cho gia đình ông Mỹ) đến nhà làm công việc như thường ngày. Do cổng phía sau của biệt thự cũng là trụ sở Công ty gỗ Quốc Anh bị khóa nên bà Loan tiến về phía trước thấy cánh cửa khép hờ. 
Bà Loan đẩy cửa vào bên trong tá hỏa thấy ông Mỹ, bà Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) nằm chết trên sàn nhà. Bà Loan hốt hoảng chạy lên lầu kiểm tra phát hiện Lê Thị Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) cũng nằm chết trong phòng. 
Quá hoảng sợ bà Loan hô hoán và thông báo cho công an biết. Khi lực lượng chức năng đến nơi phát hiện thêm Dư Minh Vỹ (14 tuổi) nằm chết trước nhà.
Ngay sau vụ thảm sát, Công an tỉnh Bình Phước tập trung toàn lực lượng, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, công an các tỉnh lân cận, khẩn trương truy tìm hung thủ. Bộ Công an cũng tăng cường lực lượng là các điều tra viên có kinh nghiệm từ Tổng cục Cảnh sát xuống phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước điều tra./.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.