Liều lĩnh cầm dao đi cướp xe ôm vì bị chủ nợ thúc ép đòi tiền

Đối tượng Trương Việt Thương.
Đối tượng Trương Việt Thương.
(PLO) - Ăn chơi lêu lổng, suốt ngày cắm mặt vào game, và đánh cờ bạc dẫn đến nợ nần chồng chất Trương Việt Thương (SN 1993, trú tại xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã liều lĩnh cầm dao đi cướp xe ôm. 
Sự việc xảy ra vào khoảng 16h, ngày 11/8, đối tượng Trương Việt Thương (SN 1993, trú tại thôn Sơn Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã mang theo con dao để trong người đến cổng trường Trường THPT Phương Sơn (Lục Nam) thuê xe ôm. 
Lúc đó, anh Trịnh Hữu Cường (SN 1964), trú tại thôn Phương Lạn 2, xã Phương Sơn đang đứng chờ khách ở trước cổng trường. Khi thấy khách vẫy xe anh Cường liền phi xe chạy đến. Khi hai người đi đến khu vực dốc Mèo, xã Phương Sơn lợi dụng địa hình vắng vẻ, Thương dí dao vào người anh Cường gằn giọng hô: “Cướp đây”.  Anh Cường liền phanh gấp thì bị con dao đâm trúng vào lưng. Quá hoảng hốt anh Cường liền hô hoán người dân để cứu giúp. 
Khi thấy anh Cường hô hoán, đối tượng Thương tiếp tục đâm sâu hơn vào lưng. Khi đối tượng Thương chưa kịp cướp xe thì bị người dân phát hiện nên đã bỏ chạy. Ngay sau đó, người dân đã đưa nạn nhân Trịnh Hữu Cường đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Cũng trong ngày, đối tượng Thương đã ra đầu thú tại cơ quan công an. 
Theo người dân thôn Sơn Đình, xã Thanh Lâm cho biết, gia đình của đối tượng Trương Việt Thương có hoàn cảnh khó khăn. Bố mất sớm, mẹ bươn chải để kiếm từng đồng lo cho gia đình. Cuộc sống gia đình túng thiếu nên Thương đã nghỉ học từ lớp 9 để đi làm phụ hồ. Tuy nhiên được một thời gian thì Thương đã nghỉ việc, suốt ngày theo đám bạn chơi điện tử thâu đêm suốt sáng. Khi không có tiền để tiêu xài Thương đã dính vào cờ bạc dẫn đến việc nợ nần chồng chất. Bị chủ nợ thúc ép đòi tiền nên Thương đã liều lĩnh đi cướp tài sản. 
Vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Lục Nam làm rõ./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.