LĐLĐ tỉnh Phú Thọ lên tiếng vụ ô tô đâm chết học sinh

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
(PLO) - Trên đường đưa các lãnh đạo đi làm việc dưới cơ sở về, chiếc xe ô tô mang BKS 19C-0829 đã gay ra 1 vụ tai nạn rất nghiêm trọng khiến một người tử vong và 4 người khác bị thương.

Ngày 3/4, PV PLVN đã có buổi làm việc trực tiếp với bà Nguyễn Thị Hồng Lâm –Phó chủ tịch Liên Đoàn Lao Động (LĐLĐ) tỉnh Phú Thọ.

Trao đổi với PV, bà Lâm cho biết: Vào khoảng 13h30' ngày 1/4, bà nhận được thông tin về vụ tai nạn khiến 5 em học sinh trường THCS Thanh Hà (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) bị thương nặng. Ngay lập tức, LĐLĐ tỉnh đã thành lập một đoàn công tác gồm 7 người do đồng chí Nguyễn Việt Hùng (Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Thọ) làm trưởng đoàn xuống hiện trường để giải quyết sự việc.

Sau khi xuống hiện trường, các cán bộ kết hợp cùng với quần chúng nhân dân đưa các em học sinh bị nạn đến Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ cấp cứu. Đến 17h cùng ngày, 1 em do bị thương quá nặng đã tử vong. Theo đề nghị của người thân các nạn nhân, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ đã chuyển 4 em học sinh bị thương xuống bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để chữa trị.

Bà Nguyễn Thị Hồng Lâm - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Thọ làm việc với PV
Bà Nguyễn Thị Hồng Lâm - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Thọ làm việc với PV 
Để khắc phụ hậu quả tạm thời, bước đầu LĐLĐ tỉnh Phú Thọ đã hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong là 20 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 10 triệu đồng. Riêng với trường hợp nạn nhân tử vong, LĐLĐ tỉnh đã cử cán bộ đến phối hợp cùng gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.

Trao đổi với PV, ông Phạm Sơn – Chủ nhiệm kiểm tra LĐLĐ tỉnh Phú Thọ cho biết, ngày 2/4 ông trực tiếp xuống bệnh viện Việt Đức để kiểm tra tình hình của các nạn nhân. Sau khi trao đổi với các bác sỹ tại bệnh viện, thì tình hình sức khỏe của các nạn nhân đang tiến triển tốt, nếu không có sự cố gì xảy ra trong vòng 24 - 48h thì các nạn nhân có thể được điều chuyển về tuyến dưới điều trị.

Theo như thông tin bà Lâm cung cấp thì lái xe gây tai nạn là anh Nguyễn Xuân Hợi (SN 1983, trú tại huyện Hạ Hòa, Phú Thọ), vào làm việc trong LĐLĐ tỉnh Phú Thọ từ năm 2009.

Bà Lâm cho biết thêm, hiện tại LĐLĐ tỉnh Phú Thọ đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, cử cán bộ thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của 4 cháu bị thương đang nằm điều trị dưới bệnh viện Việt Đức.

Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn đang được cơ quan Công an tiến hành xác minh, điều tra.

Các học sinh bị thương gồm: Phan Tiến Đạt (SN 2002), Hoàng Quốc Chung (SN 2002), Chu Ngọc Sơn (SN 2000), Đỗ ngọc Huân (SN 2002), Chu Văn Long (SN 2002) tất cả đều là học sinh trường THCS Thanh Hà. Em Chu Ngọc Sơn do bị thương quá nặng nên đã tử vong.

Hiện tại Cơ Quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Xuân Hợi (SN 1983, trú tại Hạ Hòa, Phú Thọ) về tội “ Vi phạm các quy định về điểu khiển giao thông đường bộ” theo điều 202 bộ luật Hình sự.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.