Lật tẩy “thiếu gia” giấu ma túy đá trong thùng dâu tây

(PLO) - Bằng thủ đoạn giấu ma túy đá trong các thùng hoa quả, từ tháng 6/2013 các đối tượng đã gửi từ TP. Hồ Chí Minh ra TP.Huế theo tàu sắt Bắc- Nam một lượng lớn ma túy.
Những thùng quả ngọt nguy hiểm
Đầu tháng 6/2013, các trinh sát phòng chống ma túy Công an (CA) Thừa Thiên Huế phát hiện Hoàng Trọng Châu - một thanh niên trú tại TP. Hồ Chí Minh thường xuyên có mặt tại các vũ trường trên địa bàn TP. Huế vung tiền ăn chơi trác táng nên bí mật theo dõi. 
Bám sát đối tượng, các trinh sát phát hiện, Châu thông qua một con nghiện - là bảo vệ của một vũ trường ở Huế để nhờ giao dịch ma túy cho các con nghiện. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CA biết được Châu vừa gửi tiền vào cho một đối tượng tên Vang ở TP. Hồ Chí Minh để mua “hàng đá”. 
Sau đó, tên Vang đóng hơn 26 gam ma túy ngụy trang trong một thùng dâu tây và gửi theo tầu sắt SE2 Nam - Bắc cho một nhân viên tàu sắt. Khi gửi hàng, Vang để lại số điện thoại của cô gái nhận hàng cho nhân viên để hai bên liên lạc. 
Người nhận hàng là Trần Phan Anh Thư (SN 1988, trú đường Bạch Đằng, TP. Huế), bạn gái của Châu. Sau khi liên lạc, biết Tàu SE2 có mặt tại Huế vào lúc 17 giờ ngày 20/11, Châu sử dụng xe máy chở Thư từ khách sạn lên ga Huế để nhận hàng. 
Khi Thư vùa bưng thùng hàng từ trong sân ga đi ra và đặt lên xe của Châu để về khách sạn thì Cảnh sát phòng chống ma túy ập đến, khống chế và đưa hai đối tượng cùng thùng hàng về cơ quan CA.
Để qua mặt lực lượng công an, các thùng xốp chứa hàng được bọn chúng dán keo rất cẩn thận, bên ngoài là dâu tây có trọng lượng khoảng 20 kg, ở giữa là một bịch ma túy đá có trọng lượng trên 26 gam. Ước tính số ma túy này có giá hơn 300 triệu đồng. 
Bảo vệ chuyên bán ma túy
Tại Cơ quan Điều tra, Châu khai, khoảng 2-3 tuần, Châu lại đến một tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo (TP. Huế) gửi tiền vào TP. Hồ Chí Minh cho Vang để mua ma túy đá. Sau khi “đối tác” nhận được tiền thì đóng hàng gửi cho Châu bằng tàu sắt theo thỏa thuận giữa hai người. 
Chúng thường chọn những khoang tàu nằm để gửi hàng vì những khoang này ít khách. Để tránh sự theo dõi của lực lượng CA, Châu không trực tiếp vào ga Huế nhận hàng mà luôn “chỉ đạo” cho Thư đến nhận hàng.
Châu cũng khai nhận, số ma túy đá này, phần lớn để bán cho các con nghiện và một phần để sử dụng. Sau khi nhận được hàng, Châu không trực tiếp đi bán mà đều được giao cho Nguyễn Viết Thái Hưng (SN 1977, trú đường Lê Quý Đôn, TP. Huế) trực tiếp giao dịch với các con nghiện. Số tiền lãi thu được, Châu trích lại một ít cho Hưng, đồng thời Châu còn cho Hưng chơi ma túy miễn phí. 
2 giờ sáng 21/11, lực lượng CA tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Viết Thái Hưng. Hưng khai hiện đang là bảo vệ của một quán bar có tiếng tại Huế và cũng là con nghiện. Lợi dụng công việc của mình, hàng đêm Hưng “tuồn” một lượng lớn ma túy đá vào các vũ trường để phục vụ cho các “thượng đế”.
Hiện, Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam và khởi tố Hoàng Trọng Châu, Trần Phan Anh Thư và Nguyễn Viết Thái Hưng về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Riêng đối tượng Vang gửi hàng từ TP. Hồ Chí Minh, hiện vẫn chưa xác định được danh tính cụ thể nên cơ quan CA tiếp tục điều tra làm rõ. 
Thượng tá Võ Thành Kỳ - Trưởng Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy CA Thừa Thiên Huế cho biết, số ma túy mà các đối tượng bị bắt trong chuyên án trên có số lượng lớn nhất về ma túy đá từ trước tới nay trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Đây chính là đường dây chuyên cung cấp hàng đá cho thị trường Huế trong thời gian qua.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".