Làm giả giấy tờ thuê xe tự lái về....cho thuê

Đối tượng Phạm Đức Kiên
Đối tượng Phạm Đức Kiên
(PLO) - Làm giả CMND mang tiền đi thuê xe, Kiên mang về gara sơn lại màu mới, làm giả giấy tờ xe và kinh doanh nghề cho thuê xe tự lái. 

Ngày 30/3, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Phạm Đức Kiên (SN 1988, trú tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự tiếp nhận đơn trình báo của chị Lê Thị Mai Trang và anh Lê Quang Trung là chủ cơ sở cho thuê xe ô tô tự lái trên địa bàn TP Vinh (đều trú tại TP.Vinh) về việc bị người thuê xe lừa bán mất xe. 

Theo đó, ngày 20/3/2017, một người mang giấy tờ tùy thân là Nguyễn  Văn Thắng (SN 1989, trú tại thị trấn Diễn Châu) đến làm hợp đông thuê xe Vios BKS:37A-092.27 của chị Trang trong 3 ngày. Người này đặt cọc số tiền 20 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân hợp lệ nên được chị Trang đồng ý.

Tuy nhiên, hết thời hạn hợp đồng nhưng Thắng không mang xe đến trả, điện thoại di động của Thắng cũng không liên lạc được. Sau nhiều ngày biết mình bị lừa đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Tương tự, ngày 4/1/2017, cũng thanh niên mang tên Nguyễn Văn Thắng đến làm hợp đồng thuê xe Chevrolet Capita BKS 37N 9001 của anh Lê Quang Trung trong 30 ngày, đặt cọc số tiền 20 triệu đồng. Hết thời hạn hợp đồng cũng không thấy người này đến trả xe, liên lạc nhiều lần không được mới biết mình bị lừa.

CMND giả được Kiên dùng để đi thuê xe và chiếm đoạt
CMND giả được Kiên dùng để đi thuê xe và chiếm đoạt

Qua điều tra xác định CMND mà đối tượng đến thuê xe là giả, cả hai đối tượng thuê xe của hai nạn nhân là một người.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ CQĐT xác định được đối tượng thuê xe là Phạm Đức Kiên.

Theo đó, Kiên có một gara sửa xe ô tô mang tên Thủy Kiên tại khối 7, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu. Quá trình làm nghề Kiên nhận thấy việc cho thuê xe ô tô tự lái dễ nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt.

Kiên bỏ tiền làm nhiều CMND cùng mang tên Nguyễn Văn Thắng rồi bắt xe vào TP.Vinh làm hợp đồng thuê xe.

Để lấy lòng tin cho các chủ xe, Kiên đều mang 20 triệu đồng để đặt cọc. Chiếc xe thuê của chị Lê Thị Mai Trang Kiên mang ra Hà Nội bán với giá 240 triệu đồng. Xe của anh Lê Quang Trung Kiên đang mang về gara của mình, tự sơn lại màu sơn khác, làm giả giấy tờ rồi cho thuê xe tự lái cho đến khi bị phát hiện và bắt giữ.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.