Kinh hoàng người cháu ngổ ngáo cầm dao đâm chết chú

Hiện trường xảy ra sự việc.
Hiện trường xảy ra sự việc.
(PLO) - Khi bị đuổi về, Trần Đức Toàn (28 tuổi, trú tại xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cảm thấy tê tái trong lòng, liền chạy về nhà cầm dao quay lại đâm một nhát trí mạng vào người chú của mình là Nguyễn Văn Thọ (40 tuổi). Hậu quả, Thọ tử vong trên đường đi cấp cứu. 
Sự việc đau lòng
Trần Đức Toàn (28 tuổi) là cháu của ông Nguyễn Văn Thọ (40 tuổi), trú tại thôn Hương Gia, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngày 16/7, khi đi làm về, ông Thọ ngồi ở ngoài hiên nhà để nghỉ ngơi, thấy cháu Toàn đi loạng choạng bước vào sân, trong người sực nức mùi rượu. Vừa thấy chú, Toàn liền đi đến gần và xin tiền để đi uống rượu. Biết tính tình của người cháu, ông Thọ liền rút trong túi quần ra 5 nghìn đồng đưa cho cháu. Toàn đã không lấy, khi nhìn thấy hai người con của ông Thọ đang ngồi đọc sách ở ngoài hiên. Toàn đã đến trêu đùa, và giật sách. 
Thấy thế, ông Thọ đã đứng dậy đuổi Toàn về nhà. Cảm thấy mình bị xúc phạm, Toàn đã chạy hùng hục về nhà và cầm con dao chọc tiết lợn sang hăm dọa, và vung tay múa chân đòi chém chết ông Thọ. Quá bức xúc, ông Thọ đã cầm chiếc đòn gánh ra để đuổi người cháu của mình về. Thế nhưng, không may lại ngã xuống đường, Toàn đã chạy tới đâm một nhát trí mạng vào bụng ông Thọ. Hậu quả, do vết đâm quá hiểm, ông Thọ đã bị tử vong trên đường đi cấp cứu. 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân và người thân trong gia đình đã báo cáo lên Công an xã Phú Cường, và Công an huyện Sóc Sơn để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một đòn gánh và một con dao chọc tiết lợn. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong do chịu vết đâm quá sâu ở phần bụng bên phải gây mất nhiều máu. 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn cũng đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Đức Toàn để phục vụ điều tra. Trước đó, năm 2007, Toàn đã bị phạt 3 năm tù vì tội cướp giật tài sản. 
Hung thủ bị bệnh động kinh?
Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã tìm đến xã Phú Cường để tìm hiểu nguyên nhân của vụ án. Theo người nhà của hung thủ Toàn cho biết: Toàn có biểu hiện bị động kinh được vài năm trở lại đây, gia đình cũng đưa vào bệnh viện tâm thần để khám và điều trị. Nhiều lần đang ngồi giữa nhà Toàn ngã lăn ra, sùi bọt mép. Gần đây, Toàn còn rượu chè suốt ngày. Gia đình đã nhắc nhở nhiều lần nhưng không được, cứ rượu vào là tính lại cục cằn, thô lỗ. 
Người dân bức xúc, hôm nào cũng thấy Toàn ngồi ở quán bia, cứ khi say lại chửi bới và phá phách. Nhiều hôm khách đang ngồi trong quán nó xách ghế lên đập phá và đuổi hết khách ra khỏi quán, ai vào quán ngồi mà không mời nó uống nó cũng đòi đánh. 
Gia đình Toàn có hoàn cảnh khá khó khăn, bố mẹ Toàn làm nghề giết mổ lợn thuê và làm ruộng. “Về phía gia đình Toàn cũng chưa quan tâm cháu, khi thấy con có biểu hiện bị bệnh động kinh phải đưa khám và điều trị ngay chứ không thể để như thế được. Và, cả việc nghiện rượu của Toàn. Nếu gia đình quan tâm hơn thì sự việc đâu ra nông nỗi này”, Trưởng thôn Hương Gia, ông Trần Văn Thông cho biết.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Phú Cường cho biết, Toàn là đối tượng hay gây sự và ngổ ngáo. Chúng tôi có nắm bắt được việc Toàn bị bệnh động kinh và có nghe gia đình đã đưa Toàn đi khám bệnh. Tuy nhiên, hiện nay phía công an xã vẫn chưa nhận được bệnh án để chứng minh Toàn bị bệnh./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.