Không khởi tố cha dượng tâm thần đánh con riêng của vợ

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - CQĐT xác định người cha đánh con riêng của vợ thâm tím mặt mày phải nhập viện có tiền sử về bệnh tâm thần nên đã không tiến hành truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngày 3/4, Công an TX Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, cơ quan này không tiến hành truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Trần Bá Thịnh (SN 1989, trú tại phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai) trong vụ việc bạo hành con riêng của vợ do xác định đối tượng có tiền sử bệnh tâm thần.

Sau khi xảy ra vụ việc, CQĐT đã tiến hành triệu tập Trần Bá Thịnh để lấy lời khai, Thịnh khai nhận, đi làm về người mệt, có uống rượu, không làm chủ được bản thân và nghe nói cháu H. nghịch phá đồ hàng xóm nên Thịnh đã đánh đập khiến cháu bé bị sưng vù mặt.

Kết quả điều tra xác định Thịnh có tiền sử bệnh tâm thần nên Công an Thị xã Hoàng Mai không xử lý hình sự hành vi đánh con riêng của Thịnh, đối tượng được bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình quản lý, giám sát.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, ngày 27/3, gia đình chị H.T.S phát hiện con trai là cháu H. (hơn 2 tuổi) bị thâm tím mặt mày, hai mắt sưng vù, cháu không ăn và không nói được, gia đình đã đưa đến bệnh viện kiểm tra và cấp cứu.

Cho rằng, chồng mình là anh Trần Bá Thịnh đánh con nên chị S. đã trình báo sự việc tới cơ quan công an. Hiện cháu H. sau khi được điều trị bình phục đã chuyển về nhà ngoại sinh sống tạm thời để đảm bảo an toàn./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.