Khống chế đối tượng nghiện ma túy dùng kéo khống chế nữ Điều dưỡng

Ngay sau khi đối tượng Linh có biểu hành động đe dọa đến sự an toàn tính mạng người dân, lực lượng công an đã kịp thời khống chế.
Ngay sau khi đối tượng Linh có biểu hành động đe dọa đến sự an toàn tính mạng người dân, lực lượng công an đã kịp thời khống chế.
(PLVN) - 12h hôm nay, 14/10, Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Công an huyện Thường Tín, Công an quận Hoàng Mai và các Bác sỹ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I - Bộ Y tế bắt giữ một đối tượng nghiện ma túy, có hành vi khống chế nữ Điều dưỡng vì không muốn nhập viện…

Sáng 14/10, phát hiện Nguyễn Hoàng Linh (SN 1983, ở phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), là bệnh nhân được gia đình đưa vào bệnh viện chữa trị cai nghiện từ ngày 12/10, có biểu hiện gây rối, đập vỡ cửa kính…, các Bác sỹ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I đã ngăn chặn. Tuy nhiên, Linh đã dùng kéo y tế chống trả và khống chế một nữ Điều dưỡng, ra yêu sách đòi gọi gia đình đến bệnh viện.

Khi mẹ của Linh đến bệnh viện, đối tượng đã dùng kéo khống chế, ép nữ Điều dưỡng cùng lên xe máy, để mẹ chở rời khỏi bệnh viện. Khi đến gần khu vực Bến xe Nước Ngầm, đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, đối tượng đã cho mẹ và nữ Điều dưỡng bị khống chế xuống xe, rồi một mình phóng xe máy về hướng Ngã Tư Vọng…

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Công an huyện Thường Tín, Công an quận Hoàng Mai và các Bác sỹ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I tổ chức truy “nóng” dấu vết Nguyễn Hoàng Linh.

Đến 12h cùng ngày, các chiến sỹ công an đã phát hiện và bắt được Nguyễn Hoàng Linh tại khu vực chợ tạm Tân Mai, quận Hoàng Mai. Đối tượng khai trước đó đã gửi xe tại nhà bạn ở khu vực này và đang tìm đường lẩn trốn sự truy lùng của lực lượng chức năng.

Theo lực lượng truy bắt Nguyễn Hoàng Linh cho biết, đối tượng này nghiện ma túy, thường sử dụng nhiều ma túy tổng hợp. Cách đây mấy ngày, Linh sử dụng nhiều ma túy đã có hành vi mua xăng định đốt nhà, nhưng lực lượng Công an quận Hoàng Mai và người dân phố Giáp Nhị cùng gia đình đối tượng kịp thời phát hiện, ngăn chặn. Đến ngày 12/10, gia đình đã đưa Linh đến Bệnh viện Tâm thần Trung ương I để chữa trị cai nghiện và đến sáng 14/10 thì xảy ra vụ việc trên.

Người bị Nguyễn Hoàng Linh dùng kéo khống chế là nữ Cử nhân Diều dưỡng Lê Thị A, Khoa Điều trị nghiện ma túy, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Trong quá trình bị Nguyễn Hoàng Linh khống chế và ép đi trên một quãng đường dài từ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I đến gần Bến xe Nước Ngầm, chị A đã bình tĩnh, khuyên bảo, vận động đối tượng bớt hung hãn, trở về bệnh viện tiếp tục điều trị cai nghiện.

Sau khi nghe nữ Điều dưỡng và mẹ phân tích, dùng lý lẽ, tình cảm thuyết phục, đến gần Bến xe Nước Ngầm, Linh đã đồng ý để hai người phụ nữ xuống xe, rồi tự điều khiển xe máy về chợ tạm Tân Mai và bị lực lượng công an bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thường Tín đang tiếp tục làm rõ vụ việc để xử lý.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.