Khởi tố vụ xô xát tại công trường nhà máy Samsung

Khởi tố vụ xô xát tại công trường nhà máy Samsung
(PLO) - Công an tỉnh Thái Nguyên mới quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản tại công trường nhà máy Samsung (xã Yên Bình, huyện Phổ Yên). Vụ gây rối đã làm 13 người bị thương (trong đó có 7 công nhân, 4 nhân viên bảo vệ và 2 công an).
Theo Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc công an tỉnh Thái Nguyên, cơ quan điều tra đang lấy lời khai và thu thập chứng cứ để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.
Chiều 9/1, ông Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì buổi làm việc giữa các ngành chức năng của tỉnh Thái Nguyên và huyện Phổ Yên với đại diện các bên liên quan.
Ông Long cho biết: "Đây là một mâu thuẫn nội bộ giữa nhân viên bảo vệ và công nhân thi công của công trường xây dựng nhà máy. Do đông người tham gia trong điều kiện thiếu thông tin và bị kích động nên đã dẫn đến xô xát nghiêm trọng. Lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện Phổ Yên đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, giải quyết vụ việc".
Lực lượng công an, cảnh sát cơ động được huy động phong tỏa hiện trường, ngăn chặn hành vi quá khích.
Lực lượng công an, cảnh sát cơ động được huy động phong tỏa hiện trường, ngăn chặn hành vi quá khích.

Vụ việc xảy ra khoảng 7h30 cùng ngày. Hàng trăm công nhân đã xô xát với nhân viên của công ty bảo vệ Hoà Bình (lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ tại một cổng ra vào công trường nhà máy Samsung). Nguyên nhân vụ việc do một công nhân xây dựng mang đồ ăn vào khu làm việc, trái với quy định, nên bảo vệ công trường chặn lại. Sau cuộc cãi vã, xô xát, bảo vệ đã dùng dùi cui điện dí vào người công nhân khiến anh này ngã xuống đất.

Việc diễn ra khiến hàng trăm công nhân tập trung tấn công nhân viên công ty bảo vệ Công ty Hòa Bình tại hiện trường. Một số người quá khích đã đốt khoảng 4-5 nhà container của lực lượng bảo vệ và 1 nhà container của lực lượng công an khu vực nhà máy, hơn 20 chiếc xe máy để gần các nhà container cũng bị "vạ lây".

Đọc thêm

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.