Khởi tố vụ ngạt khí làm 10 người chết tại quán Quảng Ninh

Khởi tố vụ ngạt khí làm 10 người chết tại quán Quảng Ninh
(PLO) - Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra vụ ngạt khí nghiêm trọng tại quán Karaoke Queen Club ở thôn 7, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, Quảng Ninh khiến 12 người thương vong, trong đó có 10 nạn nhân đã tử vong.

Trao đổi với PV, Đại tá Nhâm Ngọc Tám - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp có mặt để chỉ đạo lực lượng tiếp cận hiện trường, khám nghiệm để điều tra. Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, ngày 13/9, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã họp và quyết định khởi tố vụ án để thu thập tài liệu theo đúng quy định của Bộ luật Hình sự.

“Cho đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa thể lấy lời khai của các nạn nhân vì lý do sức khỏe. Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, cơ quan chức năng phải điều tra một cách toàn diện và cần có thời gian. Sau khi có kết luận điều tra, chúng tôi sẽ xem xét việc có hay không dấu hiệu của một vụ án hình sự, trách nhiệm của chủ cơ sở kinh doanh cũng như các bên liên quan.” Đại tá Tám cho hay.

Trong diễn biến mới nhất của vụ việc, sáng 14/9, chị La Thị Linh (29 tuổi), quê Ba Bể, Bắc Kạn là nạn nhân thứ 10 trong vụ ngạt khí đã tử vong. Chị Linh nhập viện trong tình trạng sức khỏe nguy kịch, gia đình đã xin chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy về nhà chồng tại Hưng Yên.

Đến nay, chỉ còn 2 người sống sót trong số 12 trường hợp bị ngạt khí tại quán Karaoke ở huyện Hải Hà. Trong đó, có một trường hợp đã tỉnh lại và một trường hợp khác đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực.
PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc ...

Như đã thông tin, chiều ngày 8/9 nhân viên của quán Karaoke Queen Club bất ngờ phát hiện một vụ ngạt khí đã xảy ra khiến 6 nạn nhân đã tử vong tại chỗ, 6 người khác phải đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân phần lớn là nhân viên của quán và bạn bè thân quen.

Trước đó, những người này đã đến Queen Club từ đêm hôm trước để hát Karaoke. Sau sự cố mất điện, những nhân viên của quán đã dùng máy phát điện để chạy phục vụ và mọi người đã ở lại qua đêm trong phòng.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.