Khởi tố vụ án, làm rõ đường dây mua bán trinh tiết nữ sinh cấp 2 ở Hà Nội

Ảnh cắp từ Clip phóng sự của VTV.
Ảnh cắp từ Clip phóng sự của VTV.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an H.Ba Vì (Hà Nội) khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi xâm hại tình dục các nữ sinh cấp 2, liên quan đến đường dây mua bán trinh tiết trẻ em.

Thanh niên đưa tin: Tối 25.2, một lãnh đạo Công an H.Ba Vì (Hà Nội) cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi xâm hại tình dục các nữ sinh cấp 2, liên quan đến đường dây mua bán trinh tiết trẻ em tại xã Khánh Thượng (H.Ba Vì) mới bị phát hiện.

Theo vị này, sự việc liên quan đến trẻ em, nhạy cảm nên Công an H.Ba Vì đã gửi hồ sơ vụ việc lên Công an TP.Hà Nội xin ý kiến.

Trước đó, giữa tháng 1, báo chí phản ánh việc một số em gái trong độ tuổi 14 - 15 học tại Trường THCS Khánh Thượng (xã Khánh Thượng, H.Ba Vì) nghi bị ép vào đường dây mua bán trinh tiết, khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Sau khi bị lừa vào đường dây mại dâm, một số em học sinh tiếp tục bị đe dọa bằng cách gọi người đến đánh và yêu cầu đi bán dâm thêm một vài lần nữa. Nếu không muốn đi thì nạn nhân phải lôi kéo bạn của mình tham gia đường dây trên.

Sau mỗi vụ mua bán, mỗi em được nhận 500.000 đồng do bị nhiều đối tượng trung gian ăn chặn. Được biết, đường dây này bị phát hiện do thầy hiệu trưởng thấy taxi đến đón 2 em học sinh ở cổng trường.

Liên quan đến vụ việc, báo Kiến thức cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản gửi Giám đốc Công an thành phố yêu cầu điều tra vụ việc này.

Trước đó, theo thông tin trong phóng sự của VTV về nghi vấn có đường dây ép các học sinh lớp 9 tại Ba Vì bán trinh, bán dâm với số tiền từ 5 đến 10 triệu đồng/lần nhưng các nạn nhân chỉ nhận được 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, phần còn lại bị các "tú bà" ăn chặn.

Theo lời kể của các nữ sinh là nạn nhân của đường dây mua dâm trinh tiết đã hé lộ về chân tướng những kẻ môi giới và các đối tượng tham gia mua bán trinh tiết các nữ sinh Ba Vì.

Nữ sinh này cho hay: Một người phụ nữ tên Mai Anh (ở Sơn Tây, Hà Nội) đã lôi kéo các em này và bảo nếu biết ai muốn đi bán trinh thì rủ ra gặp người này. Bán trinh được nhiều tiền nên rủ ra sẽ cho nhiều.

Mai Anh cũng là người mà các nạn nhân kể luôn đi cùng những người đàn ông lạ mặt trong lần đầu tiên các em bị ép bán trinh. Các nạn nhân cũng vẫn nhớ các đối tượng từng mua trinh các em trong đó có một lãnh đạo ngân hàng và có nữ sinh vẫn nhớ những người đàn ông mua dâm các em, thậm chí còn có cả zalo các đối tượng này.

Theo quy định của pháp luật, hành vi của các đối tượng môi giới nữ sinh bán dâm, bán trinh đã phạm điều 328 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với mức phạt tù từ 7 đến 15 năm tù. Trong đó, các đối tượng mua trinh, mua dâm trẻ em đã phạm tội mua dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì sẽ phải đối mặt với mức hình phạt từ 3 năm đến 7 năm tù theo quy định tại khoản 2, Điều 329 Bộ luật hình sự.

Trường hợp các đối tượng mua dâm nhưng đã thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn đối với nạn nhân chưa đủ 16 tuổi thì hành vi giao cấu trái ý muốn sẽ bị xử lý hình sự về Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015 với mức hình phạt có thể cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.

Đọc thêm

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.