Khởi tố vụ án 7 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận ở Hòa Bình

Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình Phạm Văn Sử
Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình Phạm Văn Sử
(PLO) - Cơ quan công an tỉnh  Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân 7 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình bị sốc phản vệ dẫn đến tử vong...
Cơ quan công an tỉnh Hòa Bình đã có quyết định khởi tố vụ án đối với sự cố y khoa ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 7 người tử vong, 11 người phải cấp cứu khi đang chạy thận. 
Vụ án khởi tố với tội danh "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (điều 242 Bộ luật Hình sự).
Một diễn biến khác, sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang đã chủ trì cuộc họp báo, chính thức thông tin về sự việc. Buổi họp báo  còn có mặt của đại diện BV đa khoa tỉnh, Sở Y tế và Công an tỉnh.
Theo thông tin tại buổi họp báo, cơ quan công an đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, tuy nhiên, nguyên nhân tử vong của các bệnh nhân chưa được công bố. 

Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình Phạm Văn Sử cho biết: "Chúng tôi đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra theo quy định của pháp luật, đồng thời báo cáo Bộ Công an. Tập trung khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp tử vong ngay trong đêm qua (6 trường hợp tại nhà xác, 1 trường hợp tại gia đình), sau đó bàn giao cho gia đình đưa thi thể về quê an táng. Đến nay, tình hình an ninh trật tự vẫn ổn định. Chúng tôi sẽ tiếp tục ngăn ngừa, đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra". (Vietnamnet đăng tin)

Về phía bệnh viện, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Trương Quý Dương cho biết: "Đây là sự việc hi hữu, chúng tôi nhận trách nhiệm thuộc về BV. Sự việc đau lòng đã xảy ra, chúng tôi muốn gửi lời chia sẻ sâu sắc tới gia đình nạn nhân đồng thời gửi lời xin lỗi tới cộng đồng".

"Chúng tôi đã tập trung cấp cứu nhưng diễn biến bất thường. Mặc dù đã được các bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ dùng những thiết bị y tế hiện đại nhất để cấp cứu nhưng do diễn biến sức khỏe bệnh nhân rất phức tạp nên đến 23h đêm qua, nạn nhân thứ 7 đã tử vong" - ông Dương nói.

Ông Dương cũng thẳng thắn thừa nhận: Trách nhiệm đến đâu chúng tôi sẽ chịu đến đó. Chúng tôi xin lỗi nhân dân, xin lỗi gia đình nạn nhân. Đây là bài học đau đớn, sâu sắc cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm hết sức để điều trị cho bệnh nhân và duy trì sự phát triển của BV".

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.