Khởi tố nguyên giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình

Đối tượng Lê Quang Sỹ.
Đối tượng Lê Quang Sỹ.
(PLVN) - Công an tỉnh Quảng Bình vừa quyết định khởi tố bị can đối với Lê Quang Sỹ (SN 1958), nguyên Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh này, về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình, đơn vị trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình, ông Sỹ đã không theo dõi, kiểm tra việc thu chi tại đơn vị; không sâu sát, thiếu kiểm tra đôn đốc giám sát công tác quản lý tài chính kế toán; không cùng thủ quỹ, kế toán kiểm kê quỹ tiền mặt để phát hiện thừa thiếu tiền tại quỹ; để cán bộ cấp dưới của đơn vị lợi dụng rút tiền từ ngân hàng không gửi tiết kiệm và không nhập quỹ; chi tiền nộp ngân hàng nhưng không nộp; thu tiền của các cơ quan, đơn vị ủng hộ nhưng không nhập quỹ để tăng nguồn thu mà sử dụng vào mục đích cá nhân với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Trước đó, cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Hường - thủ quỹ và Trần Thị Thủy - kế toán của Quỹ này về tội “tham ô tài sản”. Đối tượng Thủy bị tạm giam 4 tháng, còn đối tượng Hương được áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trong thời gian từ năm 2014 - 2017, 2 đối tượng trên đã có dấu hiệu làm giả hồ sơ, chứng từ, thanh toán khống, nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 992 triệu đồng. Các đối tượng đã nhiều lần rút tiền gửi của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình nhưng không gửi lại tiết kiệm, không ghi sổ sách kế toán mà để sử dụng vào mục đích cá nhân...

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.