Khởi tố người chồng gây án mạng khi “giải cứu” vợ

Trần Ngoại Giao tại cơ quan điều tra.
Trần Ngoại Giao tại cơ quan điều tra.
(PLVN) - Vợ bị nhóm người đưa lên ô tô, chồng giải cứu bất thành đã đâm chết 1 người và làm 2 người bị thương.

Ngày 20/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can đối với Trần Ngoại Giao (SN 1990, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ) để điều tra hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra, khoảng 10h ngày 15/11, một nhóm thanh niên gồm 6 người đi trên xe ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 72A-215.22 đến quán cà phê Tâm Giao (nằm trên Quốc lộ 53, đoạn thuộc ấp An Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Tại đây, nhóm người bắt chủ quán cà phê là chị Võ Thị Thúy H (SN 1991) lên xe ô tô này.  

Nghe tiếng la lớn của vợ nên Trần Ngoại Giao (SN 1990, ngụ cùng địa chỉ) đang hái dừa phía sau nhà, chạy ra giải cứu vợ thì bị nhóm người này dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt. Giao đã cầm cây kim loại có một đầu nhọn quơ và đâm về phía nhóm người này. Hậu quả, làm 1 người tử vong và 2 người bị thương nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, Giao đã đến Công an xã Long An đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Những người liên quan sau đó đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, nhóm người bắt cóc khai nhận họ được bà Võ Thị Kim Chi (SN 1967, tạm trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mẹ ruột chị H) thuê đến. Nhóm này đã đi ôtô từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Vĩnh Long bắt H. Cùng tham gia với nhóm bắt cóc, có em trai của chị H.

Sau khi xảy ra vụ việc, em trai H bỏ trốn. Qua công tác điều tra và vận động, người em trai và mẹ nữ chủ quán đã ra đầu thú.

Theo người dân địa phương, gia đình bà Chi ở Vĩnh Long, sau đó chuyển đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Giao và H mới làm đám cưới khoảng 2 tháng. Tuy nhiên, mối quan hệ này không được phía nhà gái ủng hộ.

Hiện Cơ quan điều tra đã củng cố hồ sơ, tiến hành các bước tố tụng đối với nhóm người bắt cóc để làm rõ động cơ và vai trò của từng người.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.