Khởi tố nghi can vụ đưa 2 bé gái sang Trung Quốc bán

Ba đối tượng buôn bán trẻ em tại CQĐT.
Ba đối tượng buôn bán trẻ em tại CQĐT.
(PLO) -  Ngày 9/8, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 đối tượng trong vụ thuê taxi chở hai bé gái sang Trung Quốc. 

Theo đó, ba đối tượng: Cụt Thị Đào (SN 1989), Moong Thị Chiêu (Sn 1986), Ven Văn Hiệp (SN 1980) cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn bị khởi tố về hành vi mua bán trẻ em. 

Như Báo PLVN đã đưa tin trước đó, tối ngày 6/8, rạng ngày 7/8 công an huyện Kỳ Sơn nhận được tin báo của tài xế taxi về hai đối tượng có biểu hiện nghi vấn, thuê xe chở hai cháu bé đi Quảng Ninh. Đơn vị này đã tổ chức lực lượng truy đuổi, cùng với sự hỗ trợ của tài xế, đã nhanh chóng đuổi kịp, kiểm tra và đưa các đối tượng về trụ sở để làm rõ vụ việc.

Hai phụ nữ trên xe thừa nhận hai cháu bé Moong T.X. (SN 2003) và Hùng T.H. (SN 2008), cùng trú tại huyện Kỳ Sơn không phải là người nhà.Các đối tượng đang đưa nạn nhân ra Móng Cái (Quảng Ninh) để bán sang Trung Quốc.

Qua lời khai của hai đối tượng, cảnh sát bắt giữ thêm  Ven Văn Hiệp để phục vụ điều tra. 

Tài xế Dương Danh Sơn (ảnh Hồ Phương báo Nghệ An)
Tài xế Dương Danh Sơn (ảnh Hồ Phương báo Nghệ An)

Tài xế taxi đã nhanh trí trình báo cơ quan công an là anh Dương Danh Sơn (SN 1986, là tài xế taxi Lạc Hồng, Chi nhánh huyện Kỳ Sơn).

Theo anh Sơn kể lại, khoảng 11h đêm (6/8) nhận được điện thoại đón khách gần UBND thị trấn Mường Xén. Phóng xe đến điểm đón, anh thấy một phụ nữ dắt theo 1 em nhỏ chừng 3 tuổi đang đứng chờ, khách đề nghị chạy khoảng 50m đón thêm người tại một quán ăn. Đến quán ăn bên đường thì một phụ nữ khác dắt theo một em bé khoảng chừng 2 tuổi đi cùng rồi lên xe ngồi.

Khách đề nghị chở đến xã Chiêu Lưu (cách thị trấn Mường Xén chừng 20km) để đón thêm một người nữa. Trên xe khách đề nghị anh Sơn chở ra Móng Cái. Thấy khách đi xe nên anh Sơn nói sẽ hết nhiều tiền lắm, tuy nhiên khách nói yên tâm không phải lo tiền nong.

Tài xế Sơn nghe qua trò chuyện thì bắt đầu cảm thấy có điều bất thường trong việc này. Nhìn hai đứa nhỏ anh đoán có thể hai cháu là nạn nhân của hai phụ nữ buôn người.  Do đang điều khiển xe nên không thể gọi điện hay nhắn tin cho công an, vì nếu có động thì sợ hai đối tượng sẽ trốn mất nên anh đã dừng xe tại nhà một người bạn bên đường nói là cần có người đi cùng để lái đường dài cho an toàn.

Gặp người bạn tên  Hùng, Sơn kể lại câu chuyện và nhờ Hùng báo công an, rồi trở lại xe và tiếp tục chở khách đi với tốc độ chậm để chờ công an…

Khoảng 12h đêm, khi xe anh Sơn chạy đến đoạn đường thuộc xã Hữu Kiệm, cách điểm xuất phát chừng 5km thì lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn đã đuổi kịp yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ và mời về trụ sở.

Trong đêm, cảnh sát bắt giữ thêm Ven Văn Hiệp (chồng Moong Thị Chiêu). Các đối tượng khai nhận đang đưa hai bé gái bán sang Trung Quốc với giá gần 240 triệu đồng.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.