Khởi tố kiểm lâm trong vụ vòi "chung chi" 5 tạ quả mây

Khởi tố kiểm lâm trong vụ vòi "chung chi" 5 tạ quả mây
(PLO) - Chiều ngày 18/11, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46 Công an Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu (Nghệ An) về hành vi lạm dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 
Sáng ngày 18/11, Phòng PC 46 Công an Nghệ An đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Hữu Dương (Hạt phó Hạt kiểm lâm Diễn Châu) và ông Hồ Xuân Tục (cán bộ pháp chế Hạt kiểm lâm Diễn Châu). Cùng ngày, đơn vị này thực hiện lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Dương và ông Tục. 
Trước đó, như tin Báo PLVN đã đưa, ông Nguyễn Hữu Dương và ông Hồ Xuân Tục bị bà Nguyễn Thị Thắm (SN 1974, trú xã Đạ Kho, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) tố cáo về việc đòi “chung chi” số tiền 20 triệu đồng. 
Cụ thể, ngày 12/5/2015, bà Thắm mua 500kg quả mây từ tỉnh Kiên Giang để đưa ra Móng Cái (Quảng Ninh) tiêu thụ. Lô hàng không bán được, ngày 19/5/2015, bà Thắm thuê xe ô tô do anh Nguyễn Văn Quân chở số quả mây này về TPHCM để tiêu thụ, Khi xe vừa đến địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) thì bị cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu kiểm tra, tạm giữ. 
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với hai kiểm lâm trong vụ án
 Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với hai kiểm lâm trong vụ án
Biết tin, bà Thắm từ Lâm Đồng ra Nghệ An, khi đến Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu làm việc gặp ông Hồ Xuân Tục thì ông này cho biết, số hàng bị tạm giữ vì xuất trình hóa đơn không hợp lệ và thiếu thủ tục xác nhận của kiểm lâm địa bàn. 
Theo bà Thắm phản ánh, ngày 22/5, tiếp tục làm việc ông Tục hăm dọa rằng số hàng hóa, tịch thu toàn bộ và phải đóng phạt 120 triệu đồng. Ông Tục “gợi ý” nếu không muốn bị phạt như vậy thì chỉ còn cách là phải “chung chi” và bồi dưỡng cho kiểm lâm 20 triệu đồng. Nếu đồng ý thì chỉ thu giữ 300kg mây, và số tiền nộp phạt chỉ còn 15 triệu đồng. 
Nhận thấy nếu số quả mây không được đưa về tiêu thụ gấp sẽ hỏng nên bà Thắm đồng ý chung chi 20 triệu đồng và nộp phạt 15 triệu đồng. Sau khi sự việc xảy ra, bà Nguyễn Thị Thắm đã làm đơn tố cáo hành vi của hai kiểm lâm trên gửi các cơ quan chức năng./.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.