Khởi tố kẻ sát hại bé trai 11 tuổi

Khu vực xảy ra sự việc đau lòng.
Khu vực xảy ra sự việc đau lòng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 28/4, thông tin với báo chí, lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Quân, 43 tuổi (trú tại thôn Trực Mỹ 1, xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Quyết định đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn. Trước đó, đối tượng Quân đã bị bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp.

Theo hồ sơ vụ án, 4vào lúc 11h30 phút ngày 24/4, người thân phát hiện cháu K.Q.T. (11 tuổi, học sinh lớp 4; ngụ thôn Trực Mỹ, xã Yên Cường) đã tử vong trong tư thế nằm sấp, mặt úp vào chậu nước trong nhà tắm của gia đình.

Tiếp cận hiện trường, công an phát hiện chiếc két sắt của gia đình nạn nhân bị phá, mất 16 triệu đồng, chỉ còn lại khoảng 1 triệu đồng.

Từ các tài liệu thu thập được ban đầu, Công an huyện Ý Yên thấy nổi lên nghi phạm Nguyễn Văn Quân có biểu hiện nghi vấn liên quan đến cái chết của cháu T. nên đã triệu tập đấu tranh.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu, nghi phạm quanh co chối tội nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, tên này đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Theo lời khai của Quân, sáng 24/4, hắn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nên đã vào nhà anh K.V.Q. (bố cháu T.) để trộm cắp.

Khi lên tầng 2 phát hiện trong phòng có để 1 két sắt, Quân đã mở ra và lấy đi 16 triệu đồng. Khi xuống tầng 1, gặp cháu T., Quân đã dùng tay bóp cổ cháu rồi kéo vào phòng tắm và ấn đầu cháu T. xuống chậu nước.

Sau khi dìm chết cháu T., tên Quân rời khỏi hiện trường rồi về nhà cất giấu 10 triệu đồng vào hòm tôn trong buồng ngủ của vợ chồng, số tiền còn lại Quân để trong người. Quân thay quần áo, lấy xe máy đi chơi, thậm chí tới cả hiện trường như chưa có chuyện gì xảy ra.

Theo lãnh đạo UBND xã Yên Cường, Quân là hàng xóm, có mối quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân và hay ghé chơi. Đối tượng này bị câm điếc bẩm sinh, được biết đến là kẻ nghiện lô đề, cờ bạc.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.