Khởi tố kẻ cướp giật để lấy tiền cờ bạc

Khởi tố kẻ cướp giật để lấy tiền cờ bạc
(PLO) - Cơ quan CSĐT- công an quận Tây Hồ vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Lê Quang Vinh (25 tuổi), về hành vi cướp tài sản.
Theo hồ sơ điều tra,khoảng 16h ngày 30/4, Lê Quang Vinh (trú tại An Dương, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội) lên kế hoạch đi cướp tài sản để lấy tiền chơi cờ bạc.
Để chuẩn bị, Vinh đã chỉnh sửa xe máy thật “bốc”, sau đó ra đường tìm con mồi. Tại đây, Vinh chủ yếu nhằm vào phụ nữ là người nước ngoài và đi xe đạp để dễ bề gây án. Khi lang thang đến khu vực đường Xuân Diệu, một phụ nữ nước ngoài đi cùng chiều.
Đối tượng Lê Quang Vinh tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Lê Quang Vinh tại cơ quan điều tra.
Chờ sơ hở, Vinh đã vọt lên cướp túi xách của người phụ nữ để trên giỏ xe đạp. Tuy nhiên, chủ nhân đã cẩn thận buộc quai chiếc túi vào ghi đông xe. Cố giằng cho bằng được tài sản của nạn nhân, nhưng đã bị chủ nhân xuống xe tóm tay. Ngay phía sau là người chồng của nạn nhân phóng xe đến hỗ trợ.
Cùng lúc, người chồng nạn nhân vừa tóm tay nắm xe máy của tên cướp vừa tri hô. Tháo thân bất thành, tên cướp quẳng xe máy hòng chạy thoát, nhưng đã bị lực lượng Công an cùng người dân vây bắt. 
Tại cơ quan điều tra, Vinh khai, do nghiện lô đề, cờ bạc nên đã đi cướp giật tài sản để lấy tiền chơi. Nhiều ngày trước đó, y nuôi mộng và theo đuổi một con số đề, tuy nhiên sau nhiều ngày “theo” không trúng, hết nhẵn tiền, do đó y đã nảy sinh ý định đi cướp để “nuôi số” tiếp.
Ngay sau đó, cơ quan Công an xác định nạn nhân là vợ chồng bà Scheafer Christine, quốc tịch Đức, đang sinh sống tại phường Quảng An. Cơ quan công an đã nhanh chóng định giá tài sản và làm các thủ tục cần thiết để trao trả tài sản cho bị hại.
Tổng trị giá tài sản bị cướp gồm điện thoại, ví da cùng một số vật dụng lên đến 6.000.000 đồng./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.