Khởi tố hai thanh niên giả làm nhân viên giao hàng lừa đảo liên tỉnh

Nguyễn Lịch Sinh và Võ Văn Cẩm tại thời điểm bị bắt (Ảnh: CACC)
Nguyễn Lịch Sinh và Võ Văn Cẩm tại thời điểm bị bắt (Ảnh: CACC)
(PLVN) - Bằng cách giả làm nhân viên giao hàng bị hư hỏng xe, hai đối tượng này đã thực hiện tổng cộng 31 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở các tỉnh Gia Lai, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Ngày 21/1, Công an TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, đã ban hành quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Lịch Sinh (33 tuổi) và Võ Văn Cẩm (34 tuổi, cùng quê Bình Định) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 11 và 12/1/2020, Nguyễn Lịch Sinh và Võ Văn Cẩm đã sử dụng xe ô tô tải mang BKS 51C 321.42 giả danh thành nhân viên giao hàng thực hiện hai vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản (bao gồm điện thoại di động và tiền) trên địa bàn TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Nhận được thông tin trình báo, Công an TP. Tuy Hòa đã vào cuộc điều tra. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được hai đối tượng khi đang lẩn trốn tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Nguyễn Lịch Sinh và Võ Văn Cẩm cùng tang vật.
  Nguyễn Lịch Sinh và Võ Văn Cẩm cùng tang vật.

Quá trình điều tra cho biết, trong vòng 1 tháng, Sinh và Cẩm đã cùng đi trên xe ô tô tải nhẹ màu trắng BKS 51C-321.42 chở theo một số thùng hàng là bếp gas, bếp từ, laptop… đi qua các tỉnh Gia Lai, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, từ đó thực hiện 31 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Thủ đoạn được các đối tượng là áp dụng chính là đóng giả làm nhân viên giao hàng đang bị hỏng xe. Sau đó, cả hai ngỏ lời nhờ bị hại giao hàng, nhận tiền bán hàng giúp và đem đến nơi đỗ xe. Các đối tượng đều hứa hẹn rằng khi hoàn thành công việc sẽ được trả tiền công hậu hĩnh. Để tạo lòng tin cho bị hại, các đối tượng đưa cho bị hại một chìa khóa ô tô, nói là chìa khóa của xe tải chở hàng bị hỏng.

Khi đã tìm được “con mồi”, Sinh và Cẩm dàn cảnh sinh lòng lo lắng, bày tỏ việc mất thùng hàng có giá trị cao để đề nghị người nhận hỗ trợ giao hàng phải gửi lại tiền, vàng, điện thoại hoặc bất kỳ vật dụng có giá trị gì để làm tin.

Bước đầu, hai đối tượng này khai đã lấy được 1 laptop, 19 điện thoại di động, 2 nhẫn vàng và hơn 26 triệu đồng của nhiều nạn nhân ở khắp các tỉnh thành.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.