Khởi tố, giám định máu cán bộ ngân hàng cướp mạng bố đẻ

Truơng Mạnh Tuấn đang điều trị tại bệnh viện
Truơng Mạnh Tuấn đang điều trị tại bệnh viện
(PLVN) - Cán bộ ngân hàng chém chết cha đẻ vừa bị cảnh sát khởi tố về tội giết người, cùng với đó gửi mẫu máu giám định để xác định có sử dụng ma túy thời điểm gây ra vụ án trên hay không.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố tạm giam đối với Trương Mạnh Tuấn (SN 1987, trú xã Nghi Thạch, Nghi Lộc) về tội Giết người.

Cơ quan điều tra cũng đã lấy mẫu máu của đối tượng Tuấn đưa đi giám định để xác định trong máu có ma túy hay không, đến thời điểm hiện tại chưa có kết quả. Thời điểm sau khi gây ra vụ án, cơ quan y tế đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu nhưng kết quả âm tính với ma túy.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, khoảng 23h ngày 10/2, Trương Mạnh Tuấn bất ngờ cầm dao sát hại bố là Trương Cảnh H. (SN 1958). Tuấn tiếp tục dùng dao chém mẹ đẻ và em gái mình rồi dùng dao tự đâm vào người khiến cơ thể chảy máu.

Sau đó, Tuấn cầm theo dao, điều khiển xe ô tô bỏ chạy, trên đường đi tông phải cột đèn bên đường nên dừng lại. Tuấn cởi bỏ quần áo, chạy vào khu vực khu công nghiệp Nam Cấm, tự sát bằng cách nhảy trên cao xuống tường rào thép gai nhưng bất thành rồi nhảy xuống sông Cấm bơi qua bãi đất trống lẩn trốn.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, phong tỏa hiện trường, cảnh sát đã tìm thấy Tuấn đang run rẩy trốn tại một bãi đất trống trong tình trạng hoảng loạn tâm lý, với nhiều vết thương trên cơ thể.

Cảnh sát đã động viên tinh thần, vận động thuyết phục Tuấn đầu thú, sau đó đưa đối tượng đến bệnh viện để chữa trị vết thương.

Hai nạn nhân là bà Mai Thị H. (54 tuổi, mẹ Tuấn) và em gái Trương Cẩm T. sau đó được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An để cấp cứu với nhiều vết thương.

Tuấn khai báo với cảnh sát có sử dụng cỏ Mỹ trong một lần đi họp lớp trong phòng karaoke gây nên ảo giác. Được biết, Tuấn là nhân viên của một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn TX Cửa Lò. 

Đọc thêm

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.