Khởi tố đối tượng giết người rồi chôn xác phi tang suốt 7 năm dưới nền nhà

Nghi can Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan công an.
Nghi can Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan công an.
(PLO) - Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Mạnh Hùng - đối tượng gây ra vụ giết người rồi chôn xác phi tang suốt 7 năm,  gây chấn động dư luận vừa qua.
Ngày 19/12, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, trú tai xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) về hành vi giết người.

Hùng chính là nghi can gây ra cái chết của anh Bùi Tiến Dũng (SN 1981, trú tại phường Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới, Quảng Bình).

Theo hồ sơ từ cơ quan công an, tháng 6/2010, anh Dũng đã thuê phòng trọ trong 1 quán cà phê ở số 48 - Trường Chinh, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới và cho Nguyễn Mạnh Hùng ở cùng để giúp mình trong hoạt động ghi cá độ bóng đá. Một thời gian sau, anh Dũng mất tích và Hùng cũng bỏ đi nơi khác.

Khu vực hiện trường nơi xảy ra vụ giết người chôn xác 7 năm trước.
Khu vực hiện trường nơi xảy ra vụ giết người chôn xác 7 năm trước.

Chiều 5/12/2017 vừa qua, một người thuê lại căn nhà nói trên tiến hành cải tạo nền nhà thì tá hỏa phát hiện một bộ xương người nằm phía dưới lớp nền xi măng khoảng 20cm. Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình đã lập tức phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khai quật tử thi, khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc.

Lực lượng chức năng xác định, thi thể này là của nam giới, đã phân hủy chỉ còn phần xương. Đặc biệt, phần xương sọ ở vùng thái dương và xương hốc mắt phải đều bị vỡ từng mảng lớn. Hoạt động điều tra ban đầu của công an xác định đây là một vụ án mạng và nghi can là Nguyễn Mạnh Hùng.

Tại cơ quan công an, Hùng đã thừa nhận về hành vi giết người của mình và khai rằng nạn nhân Dũng đã giao cho Hùng ghi tờ phơi cho người đến cá độ bóng đá và được hưởng 10% hoa hồng. Đến cuối mùa bóng World Cup 2010, số tiền Hùng đáng được nhận là 7 triệu đồng nhưng Dũng không trả.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng ghi lời khai tại cơ quan công an.
Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng ghi lời khai tại cơ quan công an.

Vào tháng 7/2010, trong một lần cãi vã, nạn nhân Dũng đã đấm vào mặt Hùng rồi vào phòng vệ sinh để gội đầu. Bức xúc, Hùng đã dùng thanh song giường nằm đánh vào đầu Dũng từ phía sau khiến nạn nhân gục xuống, rồi đè dưới nền nhà vệ sinh cho đến chết. Gây án xong, Hùng sang nhà hàng xóm mượn cuốc về kéo giường ngủ ra, đào nền nhà chôn xác nạn nhân và đi mua xi măng về trám lại để phi tang. Khoảng 10 ngày sau khi gây án, Hùng trả phòng trọ và bỏ đi nơi khác.

Ngày 13/12/2017, Viện Pháp y quốc gia đã có kết luận giám định pháp y và kết quả mẫu ADN trên tử thi có quan hệ huyết thống với thân nhân anh Bùi Tiến Dũng 99,999%./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".