Khởi tố, bắt tạm giam hai cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên

(PLVN) - Với vai trò tham mưu, giúp việc cho Hội đồng thi, soạn thảo đề thi, một số cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên đã có những can thiệp, gian lận làm thay đổi kết quả thi. Đến nay, 3 cán bộ của Sở đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên, là Lê Tuấn và Trần Văn Nhiên – Trưởng Phòng và Phó Trưởng phòng Tổ chức, công chức, viên chức.

Trước đó, các quyết định tố tụng đã được VKSND tỉnh Phú Yên phê chuẩn.

Quá trình điều tra xác định 2 bị can trên có những sai phạm liên quan kì thi tuyển công chức tỉnh Phú Yên năm 2017-2018.

Trong đó, bị can Lê Tuấn – Trưởng Phòng tổ chức, công chức, viên chức Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên bị khởi tố về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước; bị can Trần Văn Nhiên, cấp phó của ông Tuấn bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Liên quan đến vụ án, ngày 6/8, VKSND tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Thị Thái Hòa, chuyên viên Phòng Tổ chức, Công chức, Viên chức Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên.

Bà Hòa bị bắt tạm giam để điều tra về tội "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước", quy định tại Điều 337 Bộ luật hình sự.

Lễ khai mạc kỳ thi tuyển công chức tỉnh Phú Yên 2017-2018. Ảnh: NCPY.

Lễ khai mạc kỳ thi tuyển công chức tỉnh Phú Yên 2017-2018. Ảnh: NCPY.

Nguồn tin của Bảo vệ pháp luật cho biết, vào đầu tháng 11/2018, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức thi tuyển công chức đã trưng tập bà Vũ Thị Thái Hòa làm nhiệm vụ chỉnh sửa đề thi.

Hòa đã chủ động liên hệ với một cán bộ hợp đồng đang công tác tại Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên là thí sinh dự kì thi công chức, chi tiền, đổi lại sẽ được Hòa “bao” thi đậu.

Trước kì thi, Hòa đã tuồn đề thi cùng đáp án cho thí sinh này.

Do thi rớt, thí sinh này đã yêu cầu Hòa trả lại tiền. Không được đáp ứng, thí sinh trên đã tố cáo hành vi của Hòa với cơ quan chức năng.

Sau quá trình kiểm tra, xác minh theo đơn, Thanh tra tỉnh Phú Yên đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an tỉnh Phú Yên xử lí theo quy định.

Mở rộng điều tra, Cơ quan An ninh điều tra xác định vụ việc có sự liên can và tham gia của một số cán bộ, công chức Sở Nội vụ Phú Yên với vai trò tham mưu, giúp việc cho Hội đồng thi tuyển công chức.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.