Khởi tố, bắt giam 02 gã đàn ông bắt cóc tống tiền

(PLVN) - Liên quan đến vụ việc bắt cóc, ép đi làm ngư phủ xảy ra ngày 25/7/2019 trên địa bàn xã Nam Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, ngày 21/02, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 03 tháng đối với Đào Văn Hậu và Trần Văn Thịnh về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo Điều 169 Bộ luật hình sự.
 

Đào Văn Hậu, 32 tuổi và Trần Văn Thịnh, 31 tuổi cùng ngụ xã Hưng Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

Theo kết quả điều tra, vào ngày 24/7/2019, sau khi được phía Malaysia trả về nước do trước đó bị bắt về hành vi xâm phạm vùng biển khi đi làm ngư phủ thuê cho chủ ghe cào, 04 thanh niên: Y Dêl (17 tuổi), Y Yoel, Y Miên, Y Vương (cùng 18 tuổi, cả 04 người cùng huyện Krông Buk, tỉnh Đăk Lăk) về nhà người bạn chơi (cùng bị bắt chung ở Malaysia) là Châu Tuấn Kiệt (17 tuổi) ở ấp Rẫy Mới, xã Tây Yên, huyện An Biên, Kiên Giang.

Tại đây cả 04 người này được Thịnh và Hậu đến gạ tiếp tục đi làm ngư phủ cho một chủ ghe biển nhưng không ai đồng ý. Bực tức, Hậu và Thịnh đã bắt nhốt 04 thanh niên này vào một nhà nghỉ và yêu cầu người nhà của 04 nạn nhân đưa tiền chuộc là 80 triệu. 

02 đối tượng Thịnh và Hậu tại cơ quan điều tra.
 02 đối tượng Thịnh và Hậu tại cơ quan điều tra.

Sau khi nhận được tiền Hậu và Thịnh đã thả người, sau đó gia đình của các anh Y Dêl, Y Yoel, Y Miên, Y Vương đã làm đơn tố cáo hành vi bắt bóc tống tiền của 02 tên đến cơ quan chức năng. Qua nhiều tháng điều tra củng cố chứng cứ của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Biên (Kiên Giang), đến nay Hậu và Thịnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản của các bị hại nói trên./.

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".