Khởi tố 4 đối tượng mua bán trái phép hóa đơn chứng từ

Với cương vị Giám đốc công ty, Phan Văn Được đã chỉ đạo vợ và thuộc cấp lập khống hóa đơn giá trị hàng chục tỷ đồng để bán cho các đơn vị, doanh nghiệp, thu lợi bất chính
Với cương vị Giám đốc công ty, Phan Văn Được đã chỉ đạo vợ và thuộc cấp lập khống hóa đơn giá trị hàng chục tỷ đồng để bán cho các đơn vị, doanh nghiệp, thu lợi bất chính
(PLVN) - Ngày 19/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh TT- Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 2 đối tượng và cấm đi khỏi nơi cư trú 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 12/2016 đến tháng 6/2017, Phan Văn Được (SN 1983, trú tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) là giám đốc Công ty TNHH Phan Thiện Phúc có trụ sở đóng tại xã Phong An, huyện Phong Điền; Lê Mộng Nhàn, (SN 1983 trú tại xã Phong An, huyện Phong Điền) là kế toán trưởng Công ty cùng hai đối tượng khác là Đặng Thị Thu Ngân (SN 1981 trú tại Hương Toàn, thị xã Hương Trà) và Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1990 trú tại phường Xuân Phú, TP Huế đã xuất khống trên 400  hóa đơn giá trị gia tăng của Công ty TNHH Phan Thiện Phúc để bán cho các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tổng các giá trị hóa đơn đã xuất bán cho các đơn vị doanh nghiệp là trên 31 tỷ đồng, tiền thuế giá trị gia tăng là trên 2 tỷ đổng.

Lê Mộng Nhàn là đối tượng trực tiếp xuất bán hóa đơn, 2 đối tượng Thu Ngân và Kim Ngân liên hệ bán hóa đơn cho các cơ quan, đơn vị có nhu cầu cần hóa đơn để hợp thức hóa quyết toán thuế.

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.