Khởi tố 20 chủ tàu trục lợi tiền hỗ trợ nhiên liệu đánh bắt xa bờ

Công an tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam các bị can. Ảnh Công an Quảng Nam
Công an tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam các bị can. Ảnh Công an Quảng Nam
(PLVN) - Không đánh bắt xa bờ nhưng các đối tượng đã gửi danh sách các thuyền trưởng và thuyền viên cho đơn vị chức năng để nhận 3 tỷ đồng hỗ trợ của Nhà nước.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án đối với 20 bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

4 đối tượng bị bắt tạm giam 4 tháng gồm: Nguyễn Văn A (SN 1977), Nguyễn Thanh Quang (SN 1980), Phạm Thị Cúc (SN 1978, cùng ở xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên) và Trần Văn Ước (SN 1991, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên). 16 bị can còn lại bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra, từ đầu năm 2019 đến nay, các đối tượng là chủ tàu (có hộ khẩu thường trú tại xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) không thực hiện việc đánh bắt xa bờ. Nhưng các đối tượng đã gửi danh sách các thuyền trưởng và thuyền viên cho các đơn vị chức năng xác nhận.

Các chủ tàu đã mở niêm phong máy định vị tầm xa, gửi cho các tàu cá đi đánh bắt xa bờ, để các tàu cá này đến khu vực vùng khơi có tọa độ được Nhà nước quy định hỗ trợ tiền nhiên liệu cho các tàu tham gia đánh bắt xa bờ.

Sau đó các đối tượng nhắn tin gửi về đơn vị chức năng để xác nhận vị trí chuyến đi, nhằm làm thủ tục thanh toán tiền hỗ trợ nhiên liệu. Mỗi chuyến chủ tàu thanh toán từ 75 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Số tiền thiệt hại ban đầu được xác định trên 3 tỷ đồng, đến nay đã thu hồi trên 2,4 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.