Khách làng chơi mất cả quần chạy theo gã pê-đê giả gái

Anh Hải (bìa phải) thuật lại vụ việc.
Anh Hải (bìa phải) thuật lại vụ việc.
(PLO) - Khoảng 18h ngày 8/6, nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương phát hiện một "cô gái" chạy như ma đuổi, phía sau là một anh chàng trong tình trạng chỉ quấn một chiếc khăn  che "chỗ kín" hớt hải chạy theo. 
Nhóm chiếm đoạt tài sản thuộc giới tính thứ 3 thường ăn diện, trang điểm giả dạng gái bán dâm chào mời khách dọc đường. Hễ bắt được “con mồi”, bọn chúng dẫn khách vào nhà nghỉ thuê phòng rồi tìm cách khoắng tài sản bỏ chạy. Không ít vị khách rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười, chỉ kịp quấn khăn tắm chạy theo tìm của. Chính tâm lý e ngại của người bị hại càng khiến các đối lượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng lộng hành. Tình trạng báo động đến mức chủ nhà nghỉ ở Bình Dương phải treo biển in màu, gạch chân những chữ “nhạy cảm” ngầm nhắc khéo khách 
Giả gái dụ khách vào nhà nghỉ chiếm đoạt tài sản
Khoảng 18h ngày 8/6, nhóm “hiệp sĩ” gồm anh Nguyễn Thanh Hải, Thạch Đạt và Nguyễn Thanh Sang thuộc Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đang tuần tra tại khu vực giao lộ Lê Hồng Phong - Đại lộ Bình Dương thì nghe tiếng tri hô “cướp, cướp”. Quan sát nhanh thấy một người dáng vẻ phụ nữ chạy nhanh với biểu hiện khả nghi, các hiệp sĩ lập tức đuổi theo chừng 500m thì khống chế được đối tượng. 
Cùng lúc này, người đuổi phía sau là một nam thanh niên, trên người chỉ mặc mỗi chiếc quần đùi cũng vừa kịp chạy tới, nhận mình là nạn nhân mới bị người phụ nữ kia lấy cắp điện thoại di động.
Đối tượng Hân bị nhóm hiệp sĩ tóm gọn cùng tang vật (Ảnh do “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cung cấp)
Đối tượng Hân bị nhóm hiệp sĩ tóm gọn cùng tang vật (Ảnh do “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cung cấp) 
Qua kiểm tra bước đầu, các hiệp sĩ tạm thu trên người phụ nữ chiếc điện thoại hiệu Samsung Galaxy trị giá khoảng 9 triệu đồng. Sau đó, cả hai được  đưa về trụ sở công an phường để làm rõ sự việc. Tại đây, đối tượng có vẻ là nữ khai tên Trần Hoài Hân (SN 1995, quê Đồng Tháp, hiện sống lang thang) và “đính chính” với cán bộ lấy lời khai rằng mình không phải nữ giới mà là nam giả dạng. 
Người bị trộm là anh Phạm Văn Thành (SN 1980, ngụ Đồng Nai) tường trình bị Hân rủ vào nhà nghỉ nằm trên Đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa “tâm sự”. Vì đang lúc ngà ngà men rượu nên anh ham vui chạy theo. Sau khi vào phòng, “cô gái” kêu anh Thành đi tắm sạch sẽ trước khi lên giường. 
Tranh thủ thời gian anh Thành vào nhà tắm, Hân móc chiếc điện thoại trong túi quần bỏ chạy. Phát giác sự việc, nạn nhân chưa kịp mặc lại đồ nhưng quyết đuổi theo bắt kẻ trộm bằng được. 
“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho hay, đối tượng Hân thường hoạt động khu vực Suối Cát thuộc phường Thuận Giao, thị xã Thuận An. Mỗi khi bắt được “con mồi”, “ả”  dẫn về các khách sạn, nhà nghỉ ở phường Phú Hòa hoặc TP.Thủ Dầu Một để tiến hành màn chiếm đoạt tài sản. 
Cũng theo anh Hải, từ đầu năm 2013 đến nay, có nhiều trường hợp gọi điện thoại đến phản ánh về việc bị một số đối tượng “pê đê” giả gái dụ vào khách sạn, nhà nghỉ rồi lấy hết tài sản với cách thức, thủ đoạn y hệt trường hợp anh Thành đã trình bày ở trên. Tuy nhiên các nạn nhân cắn răng không đến công an trình báo vì lí do tế nhị.
Nhà nghỉ treo biển lạ “nhắc khéo” khách thuê phòng
Tìm đến nhà nghỉ nơi vừa xảy ra vụ việc, một nhân viên nhà nghỉ kể lại, hôm đó anh Thành đi xe máy chở theo đối tượng “nữ” vào thuê phòng. Được chừng 10 phút, vị khách “nữ” hấp tấp ra khỏi phòng. Vài phút sau, người thanh niên cũng lao ra theo hớt hải hỏi: “Có thấy cô gái nào đi ra ngoài không?”. 
Sự việc càng gây chú ý bởi khách nam chỉ quấn mỗi chiếc khăn tắm che “chỗ hiểm”. Nam thanh niên cứ thế lao ra hẻm, chạy nhanh ra đường tìm “bạn gái”, vừa chạy vừa hô hoán: “Cướp, cướp”. Ra tới Đại lộ Bình Dương, một người dân gần đó thấy tình cảnh trớ trêu đã “tặng” anh này chiếc quần đùi để mặc vào cho khỏi tuột khăn. Cùng lúc này, may mắn nhóm hiệp sĩ tuần tra gần đó đã khống chế kẻ trộm.
Theo một nhân viên nhà nghỉ, nhóm Hân “pê đê” có tất cả bốn đối tượng, chuyên cải trang thành nữ và đứng dọc đường mời chào khách mua vui qua đường. Khi vào phòng, chúng luôn kêu khách thanh toán tiền trước và đề nghị đi tắm rồi lừa thời cơ trộm ví, điện thoại của khách. 
Sau đó chúng lấy cớ ra quầy tiếp tân mua thêm chai nước hoặc khăn lạnh rồi chuồn luôn. Chỉ với thủ đoạn đơn giản đó, nhóm của Hân đã khiến không ít người “ham của lạ” mếu máo.
Bảng lưu ý dựng trước cửa một nhà nghỉ “nhắc khéo” khách
 Bảng lưu ý dựng trước cửa một nhà nghỉ “nhắc khéo” khách 
Cách đây vài tuần, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại nhà nghỉ này: Người đàn ông trung niên, tóc đã ngả bạc cùng một “pê đê” giả gái vào thuê phòng. Được ít phút, đối tượng “nữ” lừa lấy hết tiền và tài sản trốn ra ngoài tháo chạy. Một lúc sau, người đàn ông hốt hoảng chạy ra khỏi phòng cũng trong tình trạng không mảnh vải che thân.  Biết bị lừa tài sản, ông ta cứ trần truồng đứng trước nhà nghỉ chửi thề hồi lâu mới chịu mặc áo quần ra về. 
“Chúng tôi tính nhắc khéo khách cẩn thận nhưng là chuyện tế nhị nên khó nói. Vừa hôm nọ, có anh thanh niên cũng bị bọn nó lừa lấy hết ví tiền, điện thoại ra hành lang than vãn, nhà nghỉ phải cho lại ít tiền đổ xăng về nhà”, nhân viên nhà nghỉ cho biết.
Người của nhà nghỉ trình bày, tuy biết các đối tượng “pê đê” giả gái một khi dắt khách vào thuê phòng, thế nào cũng xảy ra mất cắp tài sản, nhưng không dám cảnh báo khách trực tiếp mà chỉ tranh thủ lúc các đối tượng sơ hở để nhắc nhở vì sợ bị trả thù. 
Mới đây, chủ nhà nghỉ nghĩ ra cách gián tiếp cảnh báo khách vào thuê phòng qua những chữ in đậm, gạch chân ở bảng nội quy đặt ngay quầy tiếp tân. Tấm bảng nhấn mạnh: “Lưu ý - Tài sản: quý khách tự bảo quản, mọi mất mát nhà nghỉ không chịu trách nhiệm. Bạn gái quý khách tự quản, nhà nghỉ không có quyền quản lý việc đi hay ở của khách”. Riêng từ “bạn gái” được in nổi màu đỏ. 
“Ba tháng vừa qua, tui tranh thủ lúc bọn nó (tức bọn trộm giả gái - PV) đứng xa khách, nhắc được bốn trường hợp. Có người đọc được tấm biển “lưu ý” cũng thắc mắc, cảnh giác hơn, đã gửi tài sản tại quầy tiếp tân hoặc tìm lý do để “đánh tháo”. Cái khó của nhà nghỉ là làm sao vừa kinh doanh thuận lợi vừa không để khách thiệt hại”, nhân viên nhà nghỉ bộc bạch.
Trở lại vụ việc, bước đầu cảnh sát nhận định, với các thủ đoạn như trên, các đối tượng giả gái đã gây ra nhiều vụ trộm cướp tài sản hết sức lộng hành. Nhà nghỉ trong vụ việc trên có thể chỉ là một trong số các “bãi đáp” mà bọn cướp sử dụng. Trong khi đó, các nạn nhân đa phần mang tâm lý sợ bị lộ chuyện dắt gái vào nhà nghỉ nên “cho qua”, khiến kẻ gian ngày càng lộng hành./.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.