Kết quả điều tra vụ vợ đánh chồng đến chết rồi tự tử vì chung “tuổi hạn” 53

Người thân, hàng xóm đến chia sẻ và lo hậu sự cho gia đình nạn nhân.
Người thân, hàng xóm đến chia sẻ và lo hậu sự cho gia đình nạn nhân.
(PLO) - Ngày 22/10, người dân xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế vô cùng bàng hoàng trước cái chết của cặp vợ chồng bà Trần Thị Diễu - ông Ngô Đức (cùng SN 1962, ngụ tại địa phương). Sự việc xảy ra không ai chứng kiến, cả hai người đều không hề để lại lời trăn trối, không thư tuyệt mệnh khiến cái chết của họ càng thêm bí ẩn.

Vợ treo cổ, chồng đầy thương tích

Khoảng 11h ngày 22/10, sau khi tan trường, em Ngô Sơn (SN 2000, ở thôn Bao La, xã Quảng Phú) về nhà như thường lệ. Thấy cửa nhà cài chốt bên trong, Sơn gọi cha mẹ mở cửa nhưng gọi mãi vẫn không nghe tiếng ai trả lời. Linh cảm có chuyện chẳng lành, Sơn vội vã phá cửa để vào trong nhà. Vừa bước vào trong, Sơn chết lặng khi thấy cha mình là ông Ngô Đức nằm trên chiếc giường đặt nơi góc nhà, chăn kéo đến tận cằm, máu chảy đầm đìa. Bên cạnh là thanh gỗ dài 30 cm có dính máu. Sơn hốt hoảng chạy đến lay gọi nhưng ông Đức vẫn bất động.

Trong cơn hoảng loạn, Sơn chạy ngay sang nhà anh trai bên cạnh báo tin. Khi chị Ngô Thị Thủy, chị dâu Sơn chạy sang thì thấy cha chồng đã rơi vào trạng thái mê man liền đi gọi, ông Noa, một y sĩ ở trong xã đến sơ cứu cho cha. Do chiếc giường đặt ở góc khuất nên vị y sĩ không nhìn rõ, chị Thủy bảo Sơn tìm chiếc đèn pin, Sơn liền lên gác tìm.

Vừa leo lên cầu thang mấy bước, cậu bé bỗng la lên kinh hãi. Mọi người vội vàng chạy lên thì thấy bà Diễu (vợ ông Đức) trong tư thế treo cổ. Thủy và Sơn “chết ngất” trước đau thương quá lớn của gia đình.

“Tôi đang chuẩn bị nghỉ trưa thì nhận được điện thoại nên vội vàng lấy xe máy chạy sang. Dù giữa trưa nắng nhưng tui cũng cảm thấy rùng mình ớn lạnh trước cảnh tượng kinh hoàng trong ngôi nhà”, ông Nồng, trưởng thôn kể.

Khi đến nơi, ông Nồng sờ chân bà Diễu thì thấy còn ấm nên hô hoán mọi người đưa con dao để ông cắt dây cứu người. Y sĩ Noa kiểm tra mạch bà Diễu nhưng mạch đã không còn đập. Thấy không thể cứu được mạng sống của người vợ, mọi người quay sang hối hả gọi xe cấp cứu để đưa người chồng đến bệnh viện. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng nên ông Đức đã tử vong vào lúc 23h cùng ngày.

Chết vì đến “tuổi hạn”?

Vì sự việc vừa xảy ra không có ai chứng kiến, cả vợ và chồng đều không hề để lại lời trăn trối, tâm sự với bất kỳ ai nên cái chết của họ đã khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bí ẩn và phỏng đoán nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số người cho rằng, sau khi cãi cọ, ông Đức đã lỡ tay đánh chết bà Diễu. Vì sợ bị bắt tội nên ông này dựng hiện trường giả vợ tự tử, sau đó dùng cây tự đánh vào đầu để cùng chết với vợ.
Ngôi nhà của ông Đức và bà Diễu
Ngôi nhà của ông Đức và bà Diễu 

Trong khi đó lại có có người suy luận, do buồn bực vì thường xuyên xung khắc với chồng, bà Liễu đã thắt cổ tự tử trước rồi ông Đức tự đánh vào mình chết theo. Người dân mê tín còn cho rằng, sở dĩ ông Đức với bà Diễu hay xảy ra mâu thuẫn còn là vì họ khắc tuổi nhau.

Một người hàng xóm kể vanh vách: “Trước khi lấy nhau, ông Đức với bà Diễu đi xem thầy bói, thầy bảo hai người không hợp tuổi. Vì thế, người cô ruột của ông Đức đã không ưng thuận và lo sợ sẽ có sự chia lìa. Bao năm trôi qua, vợ chồng ông Đức đã sinh được 5 đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn, người cô này mới thở phào. Nào ngờ đến lúc hai người họ bạc đầu vẫn còn xảy ra chuyện”.

Về lý do vì sao vợ chồng ông Đức cùng tử vong một cách đột ngột và bất thường như vậy được người dân lý giải rằng do họ đến “tuổi hạn”. Ông Đức và bà Diễu cùng sinh năm Nhâm Dần, năm nay là năm “hạn” của cặp vợ chồng này như lời dân gian “49 chưa qua, 53 đã tới”, nghĩa là hai tuổi 49 và 53 là “tuổi hạn” nặng nhất trong đời người nên dễ xảy ra những điều xui xẻo, không lường trước được. 

Đã có kết quả từ cơ quan điều tra

Khi chúng tôi tìm đến gia đình, hai nạn nhân đã được khâm liệm. Tuy nhiên, hai chiếc quan tài lại đặt nằm cách xa nhau. Lý giải điều này, người nhà cho biết, theo quan niệm của người dân địa phương, đàn ông ngủ ở gian trên, đàn bà gian dưới. Do đó, quan tài chồng và vợ phải đặt xa nhau. Khách vào phúng viếng, nhìn thấy hai quan tài trong cùng một ngôi nhà ai nấy đều không cầm được nước mắt.

Tìm hiểu được biết, vợ chồng ông Đức có 5 người con, 4 trai 1 gái. 3 người con trai lớn đã có công ăn việc làm, cô con gái duy nhất đang học tại một trường cao đẳng ở TP.Huế, Sơn là con trai út hiện đang học lớp 8. Người con trai cả gần đây vào Lâm Đồng để làm ăn, người con thứ hai có gia đình ở sát bên cạnh, còn lại ở chung với vợ chồng ông Đức. Hôm đó, các con đều đi làm, đi học nên chỉ có vợ chồng ông Đức ở nhà. Điều lạ là, những người sống sát vách nhà nhưng hôm ấy, không người nào nghe tiếng vợ chồng ông Đức cãi vã nhau.

Theo lời kể của cô con dâu, sáng sớm ngày 22/10, khi chở con đi học, chị có nhờ cha chồng ra trông hộ quán tạp hóa. Thời gian ông Đức trông quán, ông Nồng trưởng thôn đi ngang qua còn đùa: “Sao ông ngồi một mình buồn thế?”. Đến khoảng 9h, khi chị Thủy về thì ông Đức giao quán lại cho con dâu rồi về nhà mình. Chị Thủy cho biết, nhà chị và nhà ba mẹ chỉ cách một bức tường, nếu cha mẹ cãi vã hay có tiếng động lạ thì chị sẽ nghe được. Thế nhưng, cả buổi sáng không khí vẫn im ắng. Cho đến khi em chồng chạy sang báo tin thì chị mới biết cha mẹ mình rơi vào thảm cảnh. 

Mới đây, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông tin ban đầu về nguyên nhân sự việc, theo đó bà Diễu đã dùng một thanh gỗ đánh vào đầu ông Đức dẫn đến ông này bị chấn thương sọ não. Sau khi đánh ông Đức, bà Diễu thấy chồng nằm bất động và nghĩ chồng đã chết nên dùng chăn đắp lên người nạn nhân. Sau đó, bà dùng dây thắt cổ tự tử. Có thể, trong lúc vợ chồng mâu thuẫn, bà Diễu đã không kìm chế được tức giận nên đã gây ra hậu quả đau lòng./.

Tin cùng chuyên mục

 Đối tượng Trần Thị Thủy

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.