Kéo cả con gái đi làm nhục nữ cán bộ thôn vì ghen

Lê Thị Thanh tại Cơ quan điều tra.
Lê Thị Thanh tại Cơ quan điều tra.
(PLO) - Nghe tin đồn chồng mình có quan hệ với chị Y. - là Chi hội phó Chi hội phụ nữ xóm Mới (xã Nghĩa Yên, Nghĩa Đàn, Nghệ An), Lê Thị Thanh (SN 1977) cùng với em dâu, em gái và con gái đã tổ chức đánh ghen người phụ nữ này.
Ngày 1/3, Thanh gọi 3 người em dâu là Phạm Thị Đài, Lê Thị Hà và Hà Thị Ngọc, cùng với con gái Hoàng Thị Diễn và em gái Lê Thị Quy (trú xã Nghĩa Lâm) đến bàn vụ đánh ghen.
14h cùng ngày, khi nghe tiếng chị Y. trên loa phát thanh xóm, Thanh cùng Đài, Hà, Ngọc, Diễn, Quy rời nhà. Khi đi, Thanh mang theo dây màn, kéo, phân trâu tươi, ớt cay, lá môn, tất cả cùng cho vào chiếc túi nilon màu đen.
Khi nhóm này đến nhà văn hóa thấy một mình chị Y. ở bên trong, Thanh đẩy cửa bước vào, bất ngờ lao tới túm lấy tóc chị Y. giật ngược ra phía sau và gằn giọng: “Mày có yêu chồng tao nữa không”?. Bất ngờ bị tấn công, chị Y. cố giằng co rồi quay người ra sau dùng miệng cắn một phát vào tay khiến Thanh phải buông ra. 
Lập tức Thanh la lớn: “Nó đánh chị các em ơi”. Nhóm 5 người bên ngoài cùng xông vào khống chế chị Y. để Thanh dùng kéo cắt tóc chị này. Sau khi cắt trọc tóc, Thanh tiếp tục cắt và lột sạch quần áo trên người nạn nhân rồi tự tay dùng ớt cay tươi đã giã sẵn xát lên khắp cơ thể chị Y. khiến chị đau đớn, ngã quỵ.
Một mình với nhóm người đông và hung hãn, nạn nhân không còn sức chống cự và kêu cứu nhưng nhóm này vẫn không chịu buông tha. Thanh chỉ đạo cả nhóm kéo nạn nhân ra sân bóng chuyền trước nhà văn hóa, dùng dây trói vào cột lưới bóng chuyền để tiếp tục dùng phân trâu tươi trát lên mặt, bôi lên người chị Y..
Chỉ khi hai vợ chồng anh chị Lê Ngọc Quý - Trương Thị Thanh (ở gần nhà văn hóa) phát hiện và báo cho chồng nạn nhân đến giải cứu thì nhóm người của Thanh mới bỏ đi. Sự việc ngay sau đó được gia đình nạn nhân trình báo với cơ quan công an. 
Ngay sau đó, những đối tượng liên quan được mời đến trụ sở Công an huyện để lấy lời khai. Tại CQĐT Lê Thị Thanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan Công an huyện Nghĩa Đàn đã quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Lê Thị Thanh về hành vi “Làm nhục người khác”; các đối tượng Phạm Thị Đài, Lê Thị Hà, Hà Thị Ngọc, Hoàng Thị Diễn và Lê Thị Quy thì chỉ bị xử phạt hành chính.

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".