Hưng Yên: Công an phản bác thông tin bắt cóc trẻ em trên địa bàn huyện Văn Giang

Phương cùng tang vật tại CQĐT (Ảnh Công an cung cấp)
Phương cùng tang vật tại CQĐT (Ảnh Công an cung cấp)
(PLO) - Thấy cháu bé trong nhà một mình, Phương đã dùng tay sờ lên người cháu bé rồi bế cháu bé lên thì bị bố cháu bé phát hiện và hô hoán mọi người bắt giữ.

Công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra nghi can Trần Văn Phương (SN 1980, ở thôn Lôi Xá, xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và dâm ô trẻ em.

Sáng 7/5, Công an huyện Văn Giang cho biết, mới đây trên mạng xã hội đưa tin về vụ một đối tượng dùng ô tô để đi bắt cóc trẻ em tại xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên gây hoang mang trong quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên xác định nguồn tin bắt cóc cháu bé là sai sự thật.

Tại CQĐT, bước đầu Phương khai nhận đến xã Phụng Công, huyện Văn Giang với mục đích quan sát các gia đình có sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi điều khiển xe đến nhà anh Lê Văn Vụ, xã Phụng Công, huyện Văn Giang thấy cổng mở, đối tượng đã đi vào với mục đích là trộm cắp tài sản. Sau khi quan sát thấy trong nhà có bé gái 9 tuổi, Phương đã dùng tay sờ lên người và bế cháu bé lên. Đúng lúc này, anh Vụ, bố cháu Phương đi làm về thấy vậy nghi ngờ đối tượng bắt cóc con gái mình, nên anh đã hô hoán để người dân xung quanh vây bắt.

Trao đổi với PV, Công an huyện Văn Giang cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, quá trình khám xét ô tô của đối tượng, Công an huyện Văn Giang đã thu giữ gần 51 triệu đồng tiền mặt, 23 điện thoại di động, 8 đồng hồ, 22 loại trang sức bằng vàng như dây chuyền, vòng đeo tay, nhẫn, bông tai các loại; 1 thau kim loại màu đồng, một máy tính xách tay hiệu Asus.

Theo lời khai của Phương, số tài sản trên Phương trộm cắp của gia đình bà Chu Thị Oanh ở xã Tân Tiến, huyện Văn Giang và hàng chục hộ dân khác trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận.

Qua đó, CQĐT xác định, thủ đoạn của đối tượng là nhắm vào những gia đình sơ hở không khóa cửa và cổng, không có người trông nhà hoặc chỉ có trẻ em và người già ở nhà, đối tượng này đã vờ hỏi mua đồ vật hoặc hỏi đường, sau đó lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản. Được biết, Phương là đối tượng đã có 2 tiền án với 4 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Thượng tá Nguyễn Hồng Quân - Phó trưởng Công an huyện Văn Giang cảnh báo với người dân không nên tin vào sự đồn thổi trên các trang mạng xã hội gây hoang mang trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Trong quá trình bắt giữ đối tượng phạm tội đề nghị mọi người dân không nên đánh các đối tượng trái pháp luật mà nên bắt giữ để bàn giao cho cơ quan Công an. Nếu cố tình đánh các đối tượng phạm tội cũng bị điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Văn Giang thông báo, những ai là chủ tài sản trên, đến Công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên để trình báo và xác minh làm rõ.

Như thông tin đã đưa, chiều 2/5, người nhà cháu bé đang ngồi chơi bên hàng xóm thì phát hiện một đối tượng lạ mặt đi vào nhà bế bé gái 9 tuổi đang chơi 1 mình ra sân, trước cổng có để chiếc xe ô tô BKS: 34A 186xx. 

Ngay sau đó, người thân cháu bé đã tri hô, một số thanh niên hàng xóm đã nhanh chóng vây giữ lấy kẻ lạ mặt này. Sự việc sau đó cũng được báo cho chính quyền xã Phụng Công và Công an huyện Văn Giang. 

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.