Huế: Tài xế ăn trộm xăng rồi bỏ chạy gây tai nạn

Xe Cảnh sát giao thông được cẩu lên xe
Xe Cảnh sát giao thông được cẩu lên xe
(PLO) - Như chúng tôi đã thông tin, trong khi đội tuần tra số 1 thuộc Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế đang tuần tra trên tuyến Quốc lộ tại Km10 thuộc phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà thì bất ngờ một chiếc xe đầu kéo BKS 29C - 24051 lao thẳng vào rồi cả hai rơi xuống vực và bốc cháy làm một chiến sĩ CSGT bị thương nặng, tài xế xe rơ mooc chêt  cháy trong ca bin.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế đã kịp thời có mặt cứu người bị nạn và tiến hành trục vớt xe.

 Trung tá Trần Đình Quý đội tuần tra số 1 CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế đang làm nhiệm vụ tại hiện trường cho biết: “Lúc đó khoảng 0h45 khi đội tuần tra chúng tôi đang dừng lại để viết nhật ký tuần tra thì bất ngờ một chiếc xe đầu kéo lưu thông theo hướng Bắc - Nam tông thẳng vào đội xe chúng tôi làm đồng chí thượng úy Nguyễn Tín đứng ngay cạnh xe văng xa khoảng 5m và bị chấn thương nặng phải đi viện cấp cứu”.

Theo nguồn tin chúng tôi có được, trước vụ tai nạn thì tài xế xe đầu kéo này ăn trộm xăng tại cây xăng Quang Sơn tại Km8 thuộc tổ 7 phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà cách hiện trường tai nạn khoảng gần 2km.

Theo một nhân viên cây xăng cửa hàng xăng dầu Quang Sơn cho biết “Trước khi bị tai nạn thì tài xế xe này cho xe vào cây xăng chúng tôi nghỉ ngơi và ngủ tại đây. Sau đó, thì anh tài xế này lấy vòi xăng và đổ vào “bịch nhựa” khoảng 5 lít rồi lên xe chạy và không trả tiền. Sau đó chúng tôi biết xe này gặp nạn”

Ghi nhận tại hiện trường thì chiếc xe của Cảnh sát giao thông bị thiêu cháy hoàn toàn, xe đầu kéo cháy phần đầu tài xế xe đầu kéo bị cháy thiêu trong ca bin (danh tính tài xế xe đầu kéo vẫn chưa được xác định).

Đến 13h trưa nay, lực lượng cứu hộ phải cẩu dần những mảnh vở từ chiếc xe lên. Thiếu tá Phạm Anh Tuấn đội trưởng đội TTKS phía Bắc thuộc phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “đến 12h sáng nay, đồng chí Nguyễn Tín qua khỏi cơn nguy kịch sau thời gian bất tỉnh” 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.