Huế: Khởi tố 3 đối tượng lập “rào chắn sống” không cho xe vào chợ đầu mối

Rất đông bà con tiểu thương kéo đến UBND phường Phú Hậu phản đối di dời chợ
Rất đông bà con tiểu thương kéo đến UBND phường Phú Hậu phản đối di dời chợ
(PLO) - Ngày 30/12, Công an TP.Huế cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” tạm giữ hình sự 3 đối tượng về hành vi trên.
3 đối tượng bị khởi tố gồm: Lê Thị Hồng (36 tuổi, phường Phú Hậu, TP.Huế), Hà Thị Mỹ Tiên (32 tuôi, phường Trườn An, TP.Huế) và Dương Thị Mỹ Linh (28 tuổi, phường Hương Sơ, TP.Huế). Ngoài 3 đối tượng bị tạm giữ hình sự, Cơ quan Công an còn cho tại ngoại 6 đối tượng khác.
Cả 9 đối tượng bị bắt giữ đều là tiểu thương tại chợ đầu mối Phú Hậu.

Theo Cơ quan điều tra, khoảng 0h ngày 27/1, 9 đối tượng nói trên đã kéo ra đường Nguyễn Gia Thiều, lập “hàng rào sống” để ngăn những xe hàng chở hàng hóa vào chợ. Nhóm đối tượng trên chặn các xe hàng lại không cho vào chợ mới, buộc các xe này phải vào chợ cũ để bán.

Tại khu vực chợ cũ (đã được cơ quan chức năng rào chắn lại), nhóm đối tượng trên còn dùng kìm để cắt bỏ thép gai để tập kết rau cũ vào, đồng thời đe dọa và lôi kéo thêm các tiểu thương khác vào bán.  Hành động quá khích của 9 đối tượng trên kéo dài đến sáng hôm sau, gây náo loạn cả khu chợ.
Một tiểu thương ngăn không cho xe chở hàng vào chợ
Một tiểu thương ngăn không cho xe chở hàng vào chợ  

Khi lực lượng chức năng đến vận động, thuyết phục, nhóm người này đã không chấp hành mà còn chống đối, ném củ quả thối vào lực lượng chức năng và có những ngôn từ lăng mạ lực lượng này.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin, những tiểu thương tại chợ đầu mối Bãi Dâu từ chối vào chợ mới vì giá đấu lô quá cao, diện tích lô lại nhỏ. 
Sau đó, thành phố đã nhiều lần họp tiểu thương để giải thích đồng thời kêu gọi tiểu thương vào chợ mới để bán. Mặc dù vậy, nhiều đối tượng quá khích đã lôi kéo các tiểu thương khác quấy rồi, gây mất trật tự công cộng.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.