Hôm nay, tòa án Nhật sẽ tuyên án vụ bé Nhật Linh bị sát hại

Hôm nay, tòa án Nhật sẽ tuyên án vụ bé Nhật Linh bị sát hại
(PLO) - Theo dự kiến, phiên tòa tuyên án diễn ra vào lúc 15g30 theo giờ Nhật hay 13g30 hôm nay theo giờ Việt Nam. Trước đó, phiên tòa xét xử với quá trình tranh tụng đã kéo dài suốt nửa tháng trước.

Theo bản cáo trạng của viện công tố, Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, từng là người đứng đầu hội phụ huynh ở trường của bé Nhật Linh, dùng xe ô tô đưa em đi sáng ngày 24.3.2017, sau đó lạm dụng và sát hại em rồi bỏ em lại gần một mương nước ở thành phố Abiko, Chiba.

Trong phiên xét xử hôm 18.6, công tố viên đã yêu cầu mức án tử hình đối với nghi phạm Shibuya. Công tố viên nói rằng có rất nhiều bằng chứng chỉ ra Shibuya đã giết chết bé Nhật Linh. Họ nói rằng ADN của Shibuya được tìm thấy trên cơ thể nạn nhân. Công tố viên cũng cho rằng bằng chứng việc Shibuya bóp nghẹt bé đến chết sau khi bắt cóc và xâm hại là rất rõ ràng. Họ nhận định Shibuya đã hành động lạnh lùng, tàn nhẫn, táng tận lương tâm.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho biết thân chủ của họ không phải là thủ phạm vụ việc trên và cho rằng công tố viên không chứng minh được các cáo buộc đã nêu. Trong suốt quá trình tranh tụng, luật sư cho bị cáo không chỉ phủ nhận bằng chứng của phía công tố mà còn cho rằng nhân viên điều tra ngụy tạo bằng chứng.

Bị cáo Shibuya tiếp tục khẳng định sự vô tội của mình một lần nữa. Trong lời nói cuối cùng, ông cũng yêu cầu thẩm phán và bồi thẩm đoàn đưa ra quyết định công bằng trước khi cúi chào họ.

Shibuya chỉ xin lỗi gia đình nạn nhân vì trong vai trò Hội trưởng hội phụ huynh đã không bảo vệ được bé Nhật Linh. Còn ông Lê Anh Hào, cha của nạn nhân, đã yêu cầu tòa đưa ra bản án tử hình nếu nghi phạm bị chứng minh có tội.

Theo ông Hào, nỗi đau mà gia đình trải qua là không thể diễn tả thành lời và ông không thể tha thứ cho kẻ giết người.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.