Học viên tại cơ sở điều trị methadone đã giết chồng, còn đòi truy sát vợ

Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
(PLO) - Tại cơ sở điều trị methadone, nghe bảo vệ nhắc nhở đóng tiền gửi xe nhưng Vũ Văn Mạnh (SN 1981, ngụ thôn Đường Hương, xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) “khất” lại với lí do chưa có tiền. Lúc này, một người bạn buông lời “khích bác”, khiến hai người xảy ra mâu thuẫn. Hôm sau, Giang thủ sẵn dao nhọn đi đâm chết bạn nghiện vì ấm ức hiềm khích hôm trước.
"Xế nổ” ghen ghét nên đâm chết “xế hộp”?
Khoảng 8h sáng ngày 3/7/2014, tại cơ sở điều trị methadone huyện Thủy Nguyên, bỗng nghe những tiếng la hét thất thanh. Phía ngoài bãi đỗ xe, mọi người nhìn thấy anh Mạnh ngã gục, bên cạnh là người vợ khóc thảm thiết. Gần đó, đối tượng Giang cầm con dao nhảy lên xe máy chạy vọt đi. Người bảo vệ trung tâm cho biết: “Cả hai học viên này điều trị đã lâu. Trước đây từng vài lần đấu khẩu nhưng được can ngăn nên chưa xảy ra chuyện gì”.
Trước khi xảy ra vụ án một ngày, sáng 2/7, Mạnh cùng vợ đi xe ô tô đến cơ sở điều trị methadone. Sau khi uống thuốc, người bảo vệ nhắc nhở về việc Mạnh chưa đóng tiền gửi xe. Anh này lấy lý do không có tiền nên “khất” lần sau. Đúng lúc này, Giang đi đến nghe được câu chuyện liền góp chuyện “mỉa mai”: “Đi ô tô mà không trả tiền trông xe”. Từ đây, hai người quay ra “đấu khẩu”. 
Theo một nhân chứng, Mạnh có chút hơi men nên sau màn to tiếng, cả hai lao vào đánh nhau. Giang dùng chậu trong cơ sở điều trị ném vào người Mạnh. Được can ngăn, “xế hộp” về trước, Giang ở lại còn tức tối “lèm bèm”.
Anh Mạnh đi xế hộp nên bị bạn nghiện ghen ghét đâm chết?
 Anh Mạnh đi xế hộp nên bị bạn nghiện ghen ghét đâm chết?
Buổi sáng hôm sau, Mạnh đến, được một người kể lại chuyện hôm trước Giang nói xấu mình nên tức giận, hùng hổ tìm Giang: “Mày nói xấu gì tao? Thích đánh nhau thì ra đây”. Chính Mạnh lôi tay Giang ra bãi xe định “nói chuyện cho rõ ràng”. Giang chạy nhanh đến xe máy, mở cốp, lôi con dao bầu khoảng 40cm thường ngày vẫn đi mổ lợn tiến đến nơi Mạnh đứng. Mạnh cũng chạy lại xe ô tô rút chiếc đèn pin dài 60cm chống trả. 
Đã không kịp, Mạnh bị Giang đâm hai nhát vào lưng, trong đó có một vết thấu phổi. Gây án xong, hung thủ còn đập vỡ cửa kính xe ô tô của nạn nhân rồi mới tẩu thoát. Được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng nạn nhân đã tử vong do vết thương quá hiểm. Hung thủ đã bỏ trốn, công an huyện Thủy Nguyên đang khẩn trương tập trung truy bắt đối tượng.
Đã giết chồng, còn đòi truy sát vợ
Trong căn nhà nạn nhân, không khí đau thương vẫn bao trùm. Bố nạn nhân năm nay gần 70 tuổi, tóc đã bạc, bệnh thoát vị đĩa đệm, trở trời lại bị cơn đau đầu hành hạ, nay thêm nỗi đau đớn: “Từ trước đến nay con tôi là đứa năng nổ, lễ phép với mọi người, tuy nó nghiện nhưng không hề trộm cắp đồ của ai bao giờ. Buổi sáng hôm đó, Mạnh đi cùng vợ, không biết chuyện gì xảy ra mà con trai tôi mất mạng tức tưởi. Cùng xã, hoàn cảnh đều nghiện với nhau, vậy mà Giang lại đâm con tôi không thương tiếc, đã vậy còn đòi đâm vợ nó đi cùng. Thằng Giang chắc hẳn đã chủ định gây án nên mới mang dao đến như vậy”.
Chị Ngô Thị Tuệ (SN 1989, vợ nạn nhân, cũng là nhân chứng trong vụ án) nhớ lại mà vẫn sợ toát mồ hồi: “Hôm nào tôi cũng “hộ tống” chồng đi đến cơ sở điều trị methadone uống thuốc. Tôi ngồi ngoài xe đợi, mỗi lần anh ấy vào khoảng 10 phút là ra. Hôm ấy không biết mâu thuẫn gì mà khi chồng tôi quay ra, phía sau anh Giang lôi dao từ trong cốp xe máy tiến tới khua khoắng loạn xạ. Chồng tôi cầm đèn pin cản lại, con dao rơi xuống. Tưởng như vậy là xong, không ngờ chồng tôi vừa đi được 2 bước, từ phía sau anh Giang nhặt dao lên đâm một nhát sau lưng. Hoảng hốt tôi la lên, chạy đến ôm chồng thì cũng bị rượt đuổi, may mắn chạy kịp”. 
Điều khiến gia đình nạn nhân bất bình nhất là chuyện sau khi đâm chết người, hung thủ gọi điện về nhà thông báo: “Con đâm chết người rồi”. Vậy mà mẹ thủ phạm lại đến nhà nạn nhân nói: “Con tôi đánh con bác sứt tí da, chồng tôi mới ở đấy rồi, bác cầm 2 triệu để lo viện phí cho cháu”. “Lúc đó bà nhà tôi thật thà tưởng thật cầm tiền, không ngờ họ biết con tôi chết rồi mà còn nói dối như vậy”, bố nạn nhân kể lại.
Nạn nhân là con thứ hai trong gia đình. Trước đây, Mạnh từng có một đời vợ nhưng đã chia tay. Người vợ cũ đi xuất khẩu lao động, để lại con trai 8 tuổi cho Mạnh nuôi nấng. Bản thân Mạnh những năm 1990 đã dính vào “cái chết trắng”, nhiều lần gia đình đưa đi cai nghiện nhưng không thành công. Ở địa phương, dù bị nghiện nhưng anh này được đánh giá là người hòa nhã, không gây mất lòng ai. Với quyết tâm làm lại cuộc đời, Mạnh đến cơ sở điều trị cai nghiện ma túy. Trước đó Mạnh từng nhiều lần quyết tâm vào Nam sinh sống để tách đám bạn xấu, tránh xa ma túy nhưng nhiều lần cai nghiện không thành, lại trở về quê.
Khoảng hai năm gần đây, được gia đình đưa đi điều trị cai nghiện bằng methadone, tình hình cai nghiện của Mạnh có phần khả quan hơn. Vì sức khỏe yếu không làm được việc nặng, Mạnh đi học lái xe, cùng em trai đi buôn bán hàng thủy sản. Kinh tế gia đình nhờ vậy mà có phần khấm khá. Mạnh mới mua xe được khoảng một tháng để vừa chở khách, vừa chở hàng. 
Người vợ hiện tại của Mạnh tuy biết chồng vướng vào nghiện ngập nhưng vẫn quyết tâm lấy. Chị hi vọng tình yêu và tình cảm gia đình có thể là sức mạnh để chồng quyết tâm cai nghiện, trở về cuộc sống bình thường. Thường ngày, Mạnh là người yêu vợ thương con, không hề gây gổ gì. 
Hung thủ thì đã bỏ trốn ngay sau khi gây án, bỏ lại người vợ đang mang bầu 5 tháng và con trai 3 tuổi. Giang nghiện từ năm 20 tuổi, được bố “truyền nghề” giết mổ lợn, bỏ mối buôn cho các nhà hàng. Công an hiện đang truy tìm đối tượng./.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.