Hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ án sát hại 4 người ở Nghệ An

Hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ án sát hại 4 người ở Nghệ An
(PLO) - Ngày 21/7, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, ông Trịnh Minh Châu cho biết, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo huyện Tương Dương hỗ trợ nguồn kinh phí xã hội hóa để giúp đỡ để nâng cấp, sửa chữa nhà cho ông Lo Văn Bình – bố anh Thọ và gia đình bố mẹ nạn nhân Lê Thị Yến mỗi nhà 50 triệu đồng.

Theo ông Châu, số tiền huy động có thể sẽ nhiều hơn số tiền nêu trên để giúp đỡ ông Bình và người nhà chị Yến. Căn nhà của ông Bình mới dựng tạm ở bản Phồng nên còn phải nâng cấp, sửa chữa, chị Yến hiện còn đứa con riêng 6 tuổi nên cũng cần được hỗ trợ, chăm sóc. Sau khi xảy ra vụ việc, ông Bình vì quá đau buồn và bị ám ảnh bởi cái chết cùng lúc của 4 người thân đã nhờ hàng xóm phá căn nhà cũ đưa xuống dựng tạm ở khu dân cư sát trung tâm bản Phồng. 

Ông Lo Văn Binh - bố anh Thọ người duy nhất sống sót trong vụ thảm sát
 Ông Lo Văn Binh - bố anh Thọ người duy nhất sống sót trong vụ thảm sát

Ngày 21/7, đại tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, hiện nghi can Vi Văn Hai đang được tạm giữ tại công an huyện Tương Dương để củng cố lời khai. Một điều tra viên ban chuyên án tiết lộ, trưa ngày 2/7 có 3 đứa trẻ ở bản Phồng nhìn thấy Vi Văn Hai vào lán trại của anh Thọ, đến chiều cùng ngày, người dân đi đánh cá phát hiện vụ án 4 người trong gia đình anh Thọ chết. 
Trước đó, ban chuyên án đã nắm được thông tin quý giá này cùng với những chứng cứ khác thu thập được nên Hai nằm trong “tầm ngắm” của cảnh sát. Ngày 19/7, sau khi triệu tập đến trụ sở công an xã, Hai một mặc phủ nhận mọi hành vi phạm tội, nhưng với những chứng cứ thu thập được Hai đã thừa nhận hành vi giết người của mình. 
Qua lời khai của Hai, ban chuyên án thu giữ 6 con dao được trong lán trại mà đối tượng khai là hung khí gây án. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành dám định những con dao thu giữ tại lán trị Vi Văn Hai.
Một góc bản Phồng
 Một góc bản Phồng
Về thông tin Vi Văn Hai có quan hệ tình cảm với chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ), ông Viêng Văn Ngọ, Trưởng công an xã Tam Hợp cho biết, đó là tin đồn. Theo công an xã Tam Hợp, cách đây gần 10 năm, chị Yến từng có một đời chồng ở cùng xã nhưng sau đó bỏ nhau do chồng đi tù vì liên quan đến ma túy. Chị Yến tiếp tục qua lại với người đàn ông khác ở xã Tam Thái có một con chung 6 tuổi rồi chia tay. Yến gửi lại con cho bà ngoại để đến với Thọ có một đứa con nhưng chưa đăng ký kết hôn. 
Về đối tượng Vi Văn Hai được người dân địa phương đánh giá là thanh niên hiền lành, ngoan ngoãn, chưa bao giờ gây gổ với ai. Hai đã có vợ và một đứa con 9 tháng tuổi, từ ngày gây án xong, ngôi nhà Hai tại bản Phồng cửa đóng then cài vào lán trại trong rừng sống. 

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.