Hết tiền “cày" game, bốn thanh niên mang kiếm đi cướp

Hết tiền “cày" game, bốn thanh niên mang kiếm đi cướp
(PLO) - Chiều ngày 25/11, thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Phó trưởng Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 đối tượng về hành vi Cướp tài sản.
Ngày 21/11, em Võ Thị Thu Thảo (SN 2000, trú tại phường Nghi Thủy, TX. Cửa Lò, Nghệ An) trình báo tại cơ quan công an TX Cửa Lò với nội dung: Khoảng 20h30 phút ngày 20/11, trong lúc đang đi trên đoạn đường 72m, thuộc địa phận phường Nghi Hương, TX. Cửa Lò thì bất ngờ bị 4 thanh niên đi trên 2 chiếc xe máy vượt lên chặn lại. 
Bốn thanh niên dùng một thanh kiếm dài khoảng 1m đe dọa, cướp đi 3 chiếc ĐTDĐ, 200 ngàn đồng và chiếc xe đạp điện trị giá 10 triệu đồng… 
Công an TX. Cửa Lò lập tức cho trinh sát rà soát các đối tượng, Chuyên án mang bí số 116C được xác lập để đấu tranh triệt phá. Qua lời khai và kết quả khám nghiệm hiện trường, nhiều giả thiết được đưa ra để nhận diện đối tượng. 
Nạn nhân cho biết, sau khi cưỡng chế nạn nhân lấy điện thoại, tiền, xe đạp điện, hai đối tượng đã dùng chiếc xe đạp điện của Thảo bỏ đi còn hai đối tượng đứng lại cảnh giới. 
Sau 20 phút đồng bọn tẩu thoát thành công, 2 đối tượng còn lại mới lên xe phóng đi. 
Tang vật thu giữ được trong chuyên án
 Tang vật thu giữ được trong chuyên án
Qua lời khai bị hại, một chứng cứ quan trọng đã được khai thác là khi bị chặn một đối tượng có hỏi “bây ở mô?”. Thảo trả lời: “ở Nghi Thủy”, đối tượng này có hỏi thêm “ở Nghi Thủy có biết Minh “đen” không?”. Ban chuyên án đã tập trung đấu tranh từ mối quan hệ xã hội của đối tượng Minh “đen”, tuy nhiên cũng không có kết quả. 
Tiếp tục mở rộng điều tra, các đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn được đưa vào diện nghi vấn để soát xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 22/11, Ban chuyên án đã nắm được danh sách nhóm đối tượng 4 đối tượng tình nghi là Cao Trọng Quân (SN 1998); Nguyễn Đình Anh (SN 1998); Phạm Hậu Giang (SN 1998) và Cao Văn Điệp (SN 1999) tất cả cùng trú tại xã Nghi Kim, TP.Vinh. 
Qua điều tra thì cả 4 thanh niên đều “nghiện game” và đã bỏ học, sống lêu lổng. Riêng Cao Trọng Quân đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, Phạm Hậu Giang đang tại ngoại chờ ngày xét xử với hành vi cướp giật tài sản gây ra 8 tháng trước. 
Chiếc xe đạp điện được bán và "cày" game sau khi cướp được
 Chiếc xe đạp điện được bán và "cày" game sau khi cướp được
Ngày 24/11, với đầy đủ các tài liệu chứng cứ, ban chuyên án đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với các đối tượng trên. Trong lúc Quân, Anh, Giang đang ẩn náu trong một nhà nghỉ trên địa bàn phường Nghi Thủy đã bị cảnh sát ập đến bắt giữ, tại đây thu 2 chiếc ĐTDĐ là tang vật chứng của vụ án, 3 con dao mẹo và chiếc xe máy mang BKS 37B2-761.61 là phương tiện dùng để gây án. 
Cùng thời điểm này, một tổ công tác đã bắt giữ Cao Văn Điệp khi đối tượng này đang say sưa chơi game trong một tiệm Internet tại TP.Vinh, thu được chiếc ĐTDĐ thứ 3 là tang vật vụ án.
Bốn đối tượng tại CQĐT
 Bốn đối tượng tại CQĐT
Bước đầu, tại CQĐT các đối tượng đều cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, tối ngày 20/11, do thiếu tiền chơi game nên Điệp rủ Quân đi cướp tài sản của các cặp tình nhân trên những đoạn đường vắng tại thị xã Cửa Lò. 
Quân rủ thêm Anh và Giang cùng “hành nghề”. Trước khi đi, cả bốn đối tượng mang theo hung khí là 1 kiếm và 3 con dao mẹo, đi trên 2 xe máy. 
Sau một hồi lòng vòng tìm kiếm “con mồi”, do thời tiết mưa nên không có các cặp tình nhân tâm sự, khi thấy em học sinh nên lập tức gây án. Sau khi cướp được số tài sản trên, 3 chiếc ĐTDĐ chúng để lại dùng, còn chiếc xe đạp điện thì bán lại cho một chủ tiệm Internet với giá 3 triệu đồng rồi tiếp tục ngồi “nướng” tiền vào “cày" game. 
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Đọc thêm

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.