Hé lộ đồng phạm trong vụ nam sinh giết cụ già

Hé lộ đồng phạm trong vụ nam sinh giết cụ già
(PLO) - Tại phiên tòa, cũng giống như lời khai tại Cơ quan điều tra, bị cáo một mực khẳng định chỉ một mình giết ông hàng xóm. Tuy nhiên, đến khi nhận án 18 năm tù giam, bị cáo mới khai ra rằng, trong vụ án này còn có một đồng phạm cảnh giới nữa. 
Tại phiên xét xử phúc thẩm diễn ra mới đây, tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM quyết định tạm dừng phiên tòa để điều tra làm rõ lời khai của bị cáo Nguyễn Văn Trí Dương (SN 1996, ngụ Đồng Nai). 
Theo hồ sơ vụ án, do nhà ở cùng ấp nên bị cáo Dương biết ông Nguyễn Văn Vịnh (SN 1932) thường ở nhà một mình và ông này lại có nhiều của cải. Vì muốn có tiền tiêu xài, Dương đã nảy sinh ý định giết cụ ông 80 tuổi để cướp tài sản.
Để thực hiện kế hoạch của mình, 15 giờ ngày 11/11/2012, Dương tìm cách lẻn vào nhà ông Vịnh rồi nằm chờ cơ hội thuận tiện sẽ ra tay hạ sát ông Vịnh để cướp tài sản. Khi đó, ông Vịnh đang nói chuyện với một người bạn. Khoảng 15 phút sau, khi phát hiện ông Vịnh ngủ gật trên ghế, bạn của ông Vịnh cũng lẳng lặng ra về. 
Thấy vậy, Dương bình thản đi thẳng xuống bếp lấy một con dao Thái Lan rồi đi đến nơi ông Vịnh ngồi và đâm thẳng vào ngực cụ già. Bất ngờ bị đâm, ông Vịnh thức giấc la lớn rồi ngã xuống đất. Như muốn quyết tâm thực hiện cho bằng được kế hoạch giết người, cướp tài sản của mình, Dương tiếp tục lao vào đâm nhiều nhát vào người nạn nhân cho đến khi ông Vịnh nằm bất động.  
Hai mươi bốn giờ sau khi gây án, Dương bị Cơ quan điều tra bắt khẩn cấp. 
Tại Cơ quan điều tra và tại phiên Toà sơ thẩm, bị cáo Dương luôn khẳng định chỉ một mình gây ra vụ giết người, cướp của. Mặc dù hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng khi cùng lúc phạm 2 tội, nhưng Hội đồng xét xử xem xét bị cáo đã khắc phục hậu quả, gia đình có công cách mạng, gây án khi chưa đủ 18 tuổi, do đó Toà tuyên phạt bị cáo 18 năm tù tội “Giết người”, 4 năm tù tội “Cướp tài sản”. 
Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội mà bị cáo Nguyễn Văn Trí Dương phải lĩnh là 18 năm tù. 
Cho rằng mức án trên quá nặng, Dương kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Cũng tại phiên tòa phúc thẩm, trong phần trình bày kháng cáo của mình, bị cáo Dương lại bất ngờ khai nhận có đồng phạm đóng vai trò cảnh giới trong vụ án này.
Cho rằng đây là một tình tiết mới cần phải xác minh, làm rõ,  HĐXX tuyên tạm dừng phiên xử để điều tra làm rõ lời khai của bị cáo Dương. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".