Hành trình đánh sập vũ trường ăn chơi lớn nhất Cố đô

Đại tá Lê Văn Vũ (ở giữa) - Phó Giám đốc Công an tỉnh TT- Huế trực tiếp chỉ đạo đột kích quán bar- vũ trường Asta
Đại tá Lê Văn Vũ (ở giữa) - Phó Giám đốc Công an tỉnh TT- Huế trực tiếp chỉ đạo đột kích quán bar- vũ trường Asta
(PLO) - Công an tỉnh TT-Huế đã đồng loạt kiểm tra hành chính quán bar - vũ trường Asta, phát hiện nhiều ma túy tổng hợp và hàng chục “dân chơi” đang sử dụng ma túy tại đây.

 

Sau khi nhận được phán ảnh của người dân về việc quán bar Asta (số 9 đường Hùng Vương, TP. Huế) hoạt động quá giờ và có những biểu hiện vi phạm pháp luật, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Lê Văn Vũ - Phó Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế, hàng chục cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát ma túy, Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh TT-Huế đã đồng loạt kiểm tra hành chính quán bar - vũ trường Asta, phát hiện nhiều ma túy tổng hợp và hàng chục “dân chơi” đang sử dụng ma túy tại đây.

Tọa lạc tại khu đất “vàng”, ngay trung tâm của thành phố nên bar Asta được xem là quán bar - vũ trường lớn nhất và có lượng khách đến chơi nhiều nhất ở TT- Huế.

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng nhận được nhiều đơn thư phản ánh của người dân về việc quán bar Asta có những hoạt động vi phạm pháp luật. Từ nguồn tin tố giác của người dân, Ban Giám đốc Công an tỉnh TT- Huế đã yêu cầu các phòng nghiệp vụ vào cuộc điều tra, xử lý. Sau nhiều ngày thâm nhập thực tế, vào lúc 0 giờ 35 ngày 10/6, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Lê Văn Vũ - Phó Giám đốc Công an tỉnh TT- Huế các đơn vị nghiệp vụ bất ngờ đột kích bar Asta.

Tại thời điểm kiểm tra, bar Asta có khoảng 100 khách đang ngồi chơi; không có người đại diện theo pháp luật tại cơ sở bar Asta và cơ sở cũng chưa xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến hoạt động quán bar, kinh doanh bia, rượu, thuốc lá và các loại thực phẩm.

Bar Asta là tụ điểm tụ tập ăn chơi lớn nhất Cố đô Huế

Bar Asta là tụ điểm tụ tập ăn chơi lớn nhất Cố đô Huế

Qua kiểm tra hoạt động cho thấy, chủ cơ sở quán bar Asta bố trí 3 nhân viên khiêu vũ (vũ công) ăn mặc phản cảm. Cũng tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ một lượng lớn hàng hóa do nước ngoài sản xuất không đảm bảo hóa đơn chứng từ.

Đặc biệt, qua kiểm tra, nhiều khách hàng và nhân viên của bar Asta, lực lượng chức năng đã thu giữ một số lượng lớn ma túy mà theo số đối tượng này bước đầu khai nhận là ma túy tổng hợp, được các “con nghiện” mua từ bên ngoài vào để sử dụng.

Qua công tác kiểm tra, cơ quan Công an nghi vấn một số nhân viên của vũ trường này cũng có dấu hiệu mua bán ma túy cho những thanh niên trẻ có nhu cầu.

Ma túy được phát hiện tại vũ trường Asta

Ma túy được phát hiện tại vũ trường Asta

Trước tình hình đó, lực lượng Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các lỗi nêu trên và hành vi hoạt động quá giờ quy định đối với chủ cơ sở bar Asta. Đến sáng cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh đã tiến hành xong công tác kiểm tra hành chính; đồng thời, đưa hàng chục đối tượng và nhân viên có biểu hiện nghi vấn về cơ quan Công an TP. Huế để tiến hành điều tra. 

Sau khi lấy mẫu thử của 83 khách hàng và nhân viên có mặt ở quán bar. Cơ quan Công an đã phát hiện 50 người dương tính với chất ma tuý. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lập biên bản 45 đối tượng sử dụng trái phép chất ma tuý; đồng thời, lập biên bản đối với 5 đối tượng có dấu hiệu phạm tội tàng trữ trái phép chất ma tuý gồm: Nguyễn Hướng (27 tuổi, trú tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang); Hồ Thị Trang (22 tuổi, nhân viên phục vụ quán); Lê Đức Thọ (27 tuổi, trú tại Phong An, huyện Phong Điền); Nguyễn Thị Thuỳ Linh (23 tuổi, trú tại Liên Bằng, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà); Hồ Hữu Trí (32 tuổi, trú tại 49B, đường Tùng Thiện Vương, Vỹ Dạ, thành phố Huế-nhân viên quản lý đại diện quán bar Asta).

Lực lượng công an đang kiểm tra quán Bar Asta
Lực lượng công an đang kiểm tra quán Bar Asta 

Anh Trần Việt Hoàng – một người dân sống gần khu vực quán bar Asta cho biết, quán thường hoạt động quá giờ gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nhiều hộ gia đình tại đây. Sau khi cơ quan Công an đột nhập; kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm pháp luật của vũ trường Asta, người dân chúng tôi rất hoan nghênh, ủng hộ. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc những sai phạm của quán và có những hình phạt răn đe, giáo dục đối với các đối tượng tụ tập ăn chơi, sử dụng ma túy.

Anh Hà Huy, một người dân TP.Huế nói: Huế là thành phố du lịch, rất cần những dịch vụ giải trí. Việc chính quyền cho mở quán Bar là để du khách và người dân có nhu cầu đến vui chơi lành mạnh nhưng ngay giữa trung tâm thành phố mà quán bar này ngang nhiên cho khách sử dụng các loại ma tuý là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý thật nặng để răn đe.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, người trực tiếp chỉ đạo kiểm ra cho biết: Thực hiện chỉ đạo của giám đốc Công an tỉnh bằng mọi giá phải triệt xóa các ổ, nhóm, tụ điểm phức tạp hoạt động trên địa bàn nên chúng tôi đã cử trinh sát bám sát địa bàn, nắm tình hình để có phương án đấu tranh. Trong thời gian qua, chúng tôi đã kiểm tra, xử lý nhiều vụ việc và trong thời gian tới tiếp tục làm không để các quán bar, vũ trường là nơi các đối tượng sử dụng ma tuý gây bất bình trong dư luận.

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".