Hai thanh niên dùng sơn, mắm tôm và vàng mã để khủng bố đòi nợ

“Kết quả” công sức khủng bố của 2 đối tượng.
“Kết quả” công sức khủng bố của 2 đối tượng.
(PLO) - Ngày 24/12, Công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) cho biết, đơn vị đã mời Ngô Hồng Thao (24 tuổi) và Tô Viết Phong (18 tuổi, cùng ngụ tỉnh Hà Tĩnh, hiện đang tạm trú tại huyện Châu Thành) về trụ sở để làm rõ việc dùng mắm tôm và nước sơn, rải vàng mã đòi nợ.

Trước đó, ngày 19/12, chị N (chủ một nhà trọ) đến cơ quan công an trình báo sự việc nhiều ngày qua có đối tượng lạ mặt đã dùng mắm tôm và nước sơn ném, vẽ vào nhà trọ của chị. Đêm 20/12, sau khi tiến hành theo dõi, lực lượng trinh sát bắt quả tang 2 thanh niên đi xe máy, chở mắm tôm và nước sơn. 

Qua điều tra, các  đối tượng thừa nhận hành vi của mình và khai đòi nợ thuê cho một người tên Minh Đức (ngụ tại tỉnh Sóc Trăng) với giá 6 triệu đồng/tháng. Số mắm tôm và nước sơn được cả 2 mua tại TP Trà Vinh và đem đến địa bàn huyện Tiểu Cần để ra tay.

Liên quan đến việc đòi nợ thuê, Công an huyện Tiểu Cần cho biết đã tiếp nhận tin báo của anh Nguyễn Văn Thỏ (ngụ xã Ngãi Hùng) về việc trong những ngày qua, anh bị nhiều số điện thoại lạ gọi khủng bố tinh thần và đe dọa buộc anh phải đi đòi nợ thuê cho họ. 

Người gọi điện thoại tự xưng là “Đại diện nhân viên Cty Việt Nam Thịnh Vượng, tại TP Hồ Chí Minh”, yêu cầu anh Thỏ đến đòi nợ một người dân ngụ cùng địa chỉ số tiền 40 triệu đồng. Anh Thỏ cho biết không chấp thuận yêu cầu trên, đối tượng liên tục hăm dọa sẽ quấy rối gia đình. 

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân khi gặp những trường hợp tương tự, báo ngay đến cơ quan Công an để kịp thời xử lý./.

Tin cùng chuyên mục

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.